Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

GIỚI HIỀN MẪU HẠT PHÚ CƯỜNG MỪNG BỔN MẠNG LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI ngày 10-12-2017

Filled under:

" Từ Thiên cung Chúa Thiên đình sai Sứ thần truyền tin vui Đấng cứu độ nhập thể. Mẹ khiêm cung kính xin là nữ tá hoàn toàn xin vâng tiếng Sứ thần loan truyền. . ."Chúa nhật thứ 2 Mùa Vọng khí trời lạnh, khắp nơi mang cái giá rét của đêm đông một mùa tuyết lạnh vào hang đá Bêlem trên sân nhà thờ- Giáng sinh đã đến thật gần! Niềm mong đợi ấy hòa vào nhịp sống của Giới Hiền Mẫu giáo hạt Phú Cường mừng lễ  Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, và vào lúc 7g30 ngày 10-12-2017 tại nhà thờ Bà Lụạ, một rừng áo trắng như những cánh bướm tô điểm  ngày mừng bổn mạng thật tươi vui, sinh động

Chị hạt trưởng Anê Nguyễn thị Huyền, với 200 chị em đọc kinh khai mạc. Tiết mục múa của Gx Búng, khởi đầu một ngày sống bên nhau với nhiều điều hấp dẫn.  Đến 8g, cha Antôn Hà văn Minh- đặc trách GHM hạt Phú Cường cùng chị em kiệu Đức Mẹ, lần chuổi Mân Côi vòng quanh khuôn viên nhà thờ Gx Bà Lụa. Cờ Các Bà Mẹ Công giáo bay phần phật trong gió, theo bước chị em tiến vào Thánh đường với Mầu Nhiệm Năm Sự Vui.
Chị Anê Huyền sinh hoạt chị em, đố vui giáo lý về Đức mẹ có thưởng- phần thưởng tuy nhỏ mà thật lớn, đó là tràng chuổi Mân Côi trong bầu khí sôi nỗi. Một mẫu chuyện về gương đạo đức của  chị kể gây sự chú ý, dẫn chị em đến lời giáo huấn của cha Antôn: Niềm tin trong đời sống gia đình, và niềm tin đó đặt trên nền tảng của sự cầu nguyện, cậy trông vào sức mạnh của Thiên Chúa. 
" Không có ơn Ta các con không làm gì được". Những ví dụ thật ngắn nhưng xúc tích như một điểm nhấn: sự bao dung, dịu dàng của chị em đã ảnh hưởng đến người chồng của mình thế nào? Giao ước ban đầu trong tình yêu còn giữ được bao nhiêu qua năm tháng? Sự chung thủy trong tình yêu không thể hiện qua việc kiểm soát gắt gao giờ đi về của chồng, nhưng hãy xin Mẹ Maria gìn giữ đôi mắt của chồng con, vì anh ấy cũng là người yếu đuối! Bàn thờ gia đình là nơi cầu nguyện, và người vợ luôn giữ cho bàn thờ trang trọng đẹp đẽ, bởi nơi đó chắt chiu bao sự hy sinh, sự khiêm tốn và sự tha thứ; và dù có bao nhiêu chuyện xẫy ra, Mẹ Maria luôn ở bên cạnh các con. Hãy nhìn lên mẹ trong những giây phút khó khăn nhất của cuộc đời mình.
Diễn nguyện "Tình Mẹ Mân Côi" qua Năm sự Vui, Thương, Mừng, Sáng đã diễn lại cuộc đời của Mẹ, qua tiếng "Xin Vâng" theo lời Thiên Sứ truyền, Mẹ đã vào đêm đông băng giá, sinh hạ một Hài Nhi nơi máng lừa. Mẹ buồn với cuộc Thương Khó Chúa, và vui trong niềm vui Phục sinh- Đức KiTô đã bị treo lên và đã sống lại để Cứu Chuộc nhân trần. 
Cuộc sống hiện tại có nhiều thú vui chóng qua thu hút hết thời gian của chị em, những giờ cho Chúa chỉ còn lại theo thói quen đưa các chị vào những trải nghiệm thời gian: tôi đã dành bao nhiêu phút trong ngày cho Chúa? Như mưa thấm vào đất, vào những tâm  hồn cằn cỗi, khơi nguồn vào tận sâu thẳm tâm hồn tự vấn lại lối sống, thói quen, những việc lành; và ai cũng thấy rằng phải cố gắng nhiều hơn nữa trong bổn phận làm vợ và làm mẹ của mình. Có vài chị đến tòa cáo giải để xưng tội với đôi mắt rưng rưng, để rồi tiếng dương cầm dạo khúc nhạc êm ả báo tin vui giờ lễ sắp được cử hành đưa các bà mẹ đến đỉnh điểm của niềm vui. Lúc 11g,Thánh lễ do cha Antôn Hà văn Minh, cha Antôn Hà Minh Thông đồng tế mừng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội được cử hành trọng thể với tiếng hát vút cao của ca đòan Hiền Mẫu gx Lái Thiêu. Cộng đoàn cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa đã thương gìn giữ gia đình mỗi người chúng con vui sống trong bình an.
Qua đoạn Tin Mừng (Mc 1, 1-8)
"Hãy dọn đường Chúa cho ngay thẳng", cha đặc trách nhấn mạnh: Trong một thế giới tục hóa, người ta dễ dàng bỏ lễ Chủ nhật, rất dễ ly dị nhau, có nhiều gia đình khô cứng tan vỡ trong cái tôi, sự ích kỷ, luôn bắt người khác làm theo ý mình. Người vợ phải chia sẻ với chồng con trong niềm vui, trong sự thánh thiện, theo con đường của Đức Maria, tín thác vào Thiên Chúa bằng sự câu nguyện liên lỉ. Cuộc sống trần gian mênh mang chóng qua, sự hiện diện của Thiên Chúa nơi gia đình, kiến tạo lòng đạo đức, xây dựng đức ái. Hãy làm cho gia đình một con đường để chồng đến với vợ, con đến với mẹ. Xin Chúa thánh hóa các bà mẹ Công giáo, luôn bền bỉ, chịu đựng, hy sinh trong tâm tình yêu mến- con đường thánh để đưa gia đình nhỏ của mình bước theo ánh sáng của Thiên Chúa- tìm được bình an đích thực trong mùa Giáng sinh này.
Sau bài giảng, chị Hạt trưởng gọi tên quý chị em trong Ban điều hành các giáo xứ trong hạt Phú Cường tiến lên cung thánh trước mặt Thiên Chúa và vị đại diện của Ngài là cha Linh hướng, tuyên thệ trung thành với các chức vụ: Trưởng, Phó, Thư ký, Thủ Qũy, đã được các chị em HM ở Gx tín nhiệm bầu cử  nhiệm kỳ (2017-2020).
Toàn thể chị em Hiền Mẫu đọc 10 điều tâm niệm các Bà Mẹ Công giáo với lòng quyết tâm thực hiện tốt những gì đã hứa hôm nay.
Phần dâng lễ trong niềm hân hoan của chị em, dâng lên Chúa tất cả, để nghe tiếng hát say vào lòng người nhẹ tênh. Xin dâng những gì bất toàn trong đời sống vì mỗi người chúng con không ai có khả năng đến với Chúa, nếu không cậy trông vào Ơn Chúa. Chị em hiệp lễ rất sốt sắng. 
Sau lời cảm ơn của chị Anê Huyền, những món quà nhỏ được dâng lên quý cha với lời cảm ơn chân thành  đến cha đặc trách Antôn, cha sở và cha phó gx Bà Lụa, cùng sự cộng tác tích cực của chị em HM hạt Phú Cường cho ngày mừng bổn mạng hôm nay thật tốt đẹp.
Trong màu áo trắng tinh, những gương mặt yêu đời, tươi cười rạng rỡ cùng bên nhau dùng cơm trưa và ra về trong niềm hân hoan. 
"Món quà, con hứa dâng Người. Con mong ước, sẽ đẹp tựa cánh hồng. Để thiết tha, chút tình nhỏ bé. Mong tình con, chạm tình yêu Chúa..., để tha thiết làm hòa với anh em"



















































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét