Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

GIÁNG SINH HỒNG ÂN- ĐẠI LỄ GIÁNG SINH TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

"Hãy mau trông nhìn ánh sao rạng ngời. Nào ta cùng nhau đi tới. Kính bái Vua Thiên đình, giáng thế đem an bình. ..trong giờ phút linh thiêng Chúa Con ra đời"

Đêm- dấu chỉ của bóng tối. Ngày- con người được sinh ra, được rửa tội làm con Chúa, nhận lấy ánh sáng như một dấu chỉ tình yêu nhân loại. Và đêm nay- đêm ánh sáng, nhắc lại một đêm xưa vĩ đại khắp bốn phương cất tiếng ca mừng Con Chúa ra đời- Thiên Chúa huy hoàng, Có vấn kỳ diệu; Người cha muôn thưở, Ông vua thái bình!
Đó là lời nói đầu của cha sở Micae Lê văn Khâm trong Thánh lễ đồng tế cùng cha phó Giuse Lê Anh Hùng, và quý cha được bắt đầu vào lúc 22g, ngày 24-12-2017 sau những giây phút diễn nguyện hướng cộng đoàn về sinh nhật Đấng Cứu Thế cách đây 2017 năm bằng những ca khúc Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới, những bài hát làm thay đổi lòng người, và diễn  lại,  cùng cầu nguyện lắng đọng hướng mọi người tới Mầu nhiệm Ngôi hai Nhập thể làm người.
Qua đoạn Tin mừng Luca, cha Micae khởi sự con người nơi địa đàng khi Chúa tạo dựng và cho họ sống có đôi. Chiều chiều Thiên Chúa trò chuyện và đi dạo trong vườn Êden. cho đến khi họ phạm tội, Chúa vẫn tìm đến trong tinh trạng tội lỗi: "Adam ngươi ở đâu?' ông đã nghe lời bà Evà ăn trái cấm và cả hai trần truồng xấu hổ: "Lạy Chúa con đây. Con sợ quá!"
Con người đã bỏ Chúa, dìm mình trong bóng tối tội lỗi, nhưng Thiên Chúa vẫn giữ đầu dây thật chặt, Ngài thắt lòng bởi đối tượng tình yêu bội phản. Trái tim Ngài bị đâm thâu, Ngài sai con một xuống phàm trần gánh sức nặng của tội và chết thay để cứu tội loài người đang sống kiếp nô lệ, chìm sâu đáy vực.
"Đây Chiên Thiên Chúa đây Đấng xóa tội trần gian" Thiên Chúa đã thực hiện giấc mơ đi tìm, đồng hóa kiếp sống nghèo. "Êmanuel"- Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Trong đêm Cực Thánh, chính những mục đồng được mời gặp Chúa, chiêm ngắm Hài nhi nằm trong máng cỏ, khó khăn nghèo hèn. Trên thánh giá, Chúa Giêsu cùng với hai tên trộm cướp bị treo lên, trong cái chết đau thương, nhục nhã, có ai ngờ Người đã sống lại hiển vinh, và đã lên trời, hoàn tất chương trình cứu độ trần gian, để đêm nay cả Thê giới đón mừng Giáng sinh:
" Vinh danh Thiên Chúa trên trời
Bình an dưới thế cho người lòng ngay" 
Hãy vui mừng và tin tưởng, Thiên Chúa yêu thương chúng ta đến vô cùng! Ngài luôn đi bước trước, quan phòng, khôn ngoan, đặt chúng ta trong thử thách để mỗi người chiêm niệm tình yêu Thiên Chúa trong cuộc đời mình. Hãy mang niềm vui GS mỗi ngày trong đời sống, sẽ tìm thấy bình an đích thực.
Giáo xứ Búng bừng tươi trong đêm thánh, các tôn giáo bạn, Ban Đình Thần Hưng Định, chính quyền địa phương đến chúc mừng Giáng sinh, và trên 4000 người hiện diệm tham dự Thánh lễ đêm nay, trong đó có rất đông lương dân bồng bế con trẻ đến với Chúa.
Xin cho niềm vui GS mang ánh sáng diệu kỳ của ngôi sao lạ, dẫn đường Ba Vua đi tìm Chúa, cho những người khó khăn thêm sức mạnh, người đau yếu được an ủi, những tội nhân được hy vọng và cho lương dân mau nhận biết Chúa- Thiên Chúa của tình thương.













 































0 nhận xét:

Đăng nhận xét