Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

LỄ ĐỨC MẸ LÚC 12G ngày 13-12-2017- PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG TỔNG KẾT CUỐI NĂM

Filled under:


Để dọn lòng mừng Chúa đến, Phong trào Cursillo sinh hoạt Trường Lãnh Đạo, tổng kết cuối năm vào lúc 8g30, ngày 13-12-2017 tại Nhà thờ Chánh Tòa GP Phú Cường. Đây cũng là dịp anh em gặp gỡ, trao đổi, cùng nhìn lại hoạt động Hậu Cursillo sau một năm làm việc.

Lúc 8g30, đọc kinh khai mạc, bài "Hành khúc Cursillista" khơi dậy lòng nhiệt thành của các anh chị em: Cùng quyết theo đường Chúa. Một đời trung kiên phó thác Tông Đồ hy sinh. . .Lời giới thiệu các thành phần tham dự của Ban Thư ký- chào mừng anh chị em. Cha Linh Hướng Antôn Hà Văn Minh- đặc trách PT Cursillo GP Phú Cường có lời giáo huấn:
Chúa Giêsu từ trời cao đã xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại, anh chị em hãy làm những đóa hoa thiêng trong mùa Giáng sinh này, là từ bỏ cái tôi, rào cản mọi người đến với nhau, cùng xây dựng Phong trào Cursillo trong tinh thần hiệp nhất, thể hiện lòng mến Chúa, mở vòng tay nối kết  yêu thương.. . 
Sau đó là báo cáo của các nhóm, liên nhóm về sinh hoạt Hậu Cursillo - Hội Nhóm. Nhìn chung, tất cả anh chị em trong các nhóm duy trì sinh hoạt đều đặn, cũng có một đôi khi gián đoạn vì công việc, nhưng đa số hoạt động nơi Gíáo xứ một cách tích cực, làm dậy men môi trường sống; có một số anh chị em chỉ sống ngày thứ Tư, ít đi sinh hoạt, đi làm ăn xa, gia đình dời chỗ ở, bận bịu  cuộc sống mưu sinh vất vả, một số vì tuổi già bệnh hoạn, đau yếu.  Các anh chị cùng bày tỏ những trăn trở, cũng như nói lên những kinh nghiệm của nhóm mình, để tìm ra phương pháp hữu hiệu hơn trong việc duy trì hội nhóm.
Anh Đaminh Nguyễn Thành Triệu- Gx Dầu Tiếng đã sáng tác bài hát "Nguyện Ca Cursillista" dựa trên Kinh nguyện Cursillista, cho mọi người dễ nhớ, dễ thuộc: Lạy Chúa, con xin dâng tài năng Chúa ban để xây dựng NướcChúa. Cho con khôn ngoan, cho con biết khiêm nhường chọn việc mọn hèn và vui mừng trước những thành công của anh em con. . ."
Sau khi đúc kết sinh hoạt Hội Nhóm, mọi người cùng hướng về các Khóa Cursillo sẽ mở vào năm 2018, với phương châm:" Tìm bạn , kết bạn, đưa bạn về với Chúa"
Không khí Giáng Sinh thật náo nức, vào lúc 12g, các anh chị em Cursillista lần hạt Mân Côi với cộng đoàn, và tham dự Thánh Lễ kính Đức Mẹ thật sốt sắng: dâng lên Mẹ những anh chị  em đau yếu, cùng sự hy sinh, những gánh vác trong cuộc sống hằng ngày, với những thử thách trong Phong trào  mà những người làm công tác Nhà Chúa luôn phải trải nghiệm. Cùng tự hỏi từ bao năm qua con đã làm được gì cho Chúa, cho anh em; nhìn lên các gương nhân đức của Mẹ mà sống xứng đáng hơn trong năm Phụng vụ mới.
Vào lúc 1g , mọi người lên đường bình an với tiếng ca De Colores! trong âm vang một ngày gió đông về, khí trời dìu dịu, lòng rộn rã mừng đón Noel .
















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét