Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

CÀ PHÊ CHUYÊN ĐỀ "NGƯỜI SỐNG VÀ NGƯỜI CHẾT" TẠI HỘI TRƯỜNG NHÀ THỜ BÚNG

Filled under:

 Chiều hoàng hôn, phố lên đèn, con đường tấp nập xe cộ, người hối hả đi về thì tại khuôn viên giáo đường Búng thánh lễ vừa tan, không gian tĩnh lặng với tách cà phê buổi nói chuyện chuyên đề:"Người sống, Người chết" do các em giới Trẻ Búng phụ trách, cùng tham dự có giới Trẻ Gx Bình Hòa, GX Sơn Lộc trong bầu khí thật ấm áp
 Đặc biệt hôm nay có cha sở Simon, cha Giuse Lê Anh Hùng, quý thầy OMI phụ trách di dân tham dự, chuyên đề do thầy Giuse Nguyễn Tường Vĩnh Lộc trình bày.
Nở nụ cười trên môi, thầy nói về sự sống, sức sống, ước mơ tuổi trẻ những hoài bão đi đến tương lai, tất cả hừng hực  tươi vui như màu nắng. Nhưng cũng có những người bên cạnh nhau mà như đã chết, thiếu mối tương quan, sống lạnh lùng, vô cảm. Và ai cũng thấy rằng khi con người phát triển cùng với cộng đồng phát triển sẽ sinh nhiều ích lợi.
Thế còn những người đã ra đi khỏi cuộc sống này? Họ đã chết! Cái chết không giống nhau, hoàn cảnh để đưa họ ra khỏi cuộc đời cũng không ai giống ai? Có những cái chết bất ngờ như tai nạn, cái chết được báo trước như bệnh hoạn. . . và họ đã yên nghỉ, nhưng có thật là họ hư mất? Đối với người Công giáo, linh hồn lìa khỏi xác phải ra trước tòa Chúa phán xét. . .họ chờ thanh luyện sớm vào Thiên Đàng. Thiên Chúa là Đấng nhân từ, hay xót thương hằng tha cho kẻ có tội thật lòng ăn năn. Chúng ta là những người lữ hành, có thể làm mọi việc vì lòng yêu mến Chúa, như chị thánh Têrêsa với việc làm bé nhỏ, những hy sinh đền tội cho các linh hồn trong luyện ngục. 
Một gia đình Công giáo yêu mến Chúa, bác ái với anh em sẽ lan tỏa niềm vui đến mội trường đang sống, cho những người xung quanh thấy Chúa đang hiện diện và gần gũi họ. Một Thiên Chúa đang sống, sống thánh thiện, bác ái, yêu thương vì nhau và cho nhau. Thiên Chúa sẽ tưới gội ân sủng xuống trên anh em, thêm sức mạnh, ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết cho những ai tin ở Người.
Những bài hát mang ánh lửa như cho mọi người xoay quanh căn bếp hồng: "Con xin theo Chúa suốt cuộc đời", "Con vững tin nơi Ngài", "Kiếp tro bụi". . . đã đưa những tâm hồn trĩu nặng quay về với ơn tha thứ, bí tích Giải tội, để được giao hòa với Chúa và Hội Thánh.
Bốn năm trôi qua, Chúa nhật hàng tháng ở GX Búng là có một chuyên đề do giới Trẻ đảm trách, chuyên viên chuyên đề là quý cha, quý sơ được cha phó Giuse mời về, cho những thao thức được giải đáp, được trao đổi cùng với quyết tâm mới, mọi người được làm quen nhau. Những câu hỏi đơn giản rất hấp dẫn:"Ma có hiện về không?" "Ơn Tòan Xá được người đang sống hội đủ điều kiện Hội thánh dâng cho các linh hồn đang đau khổ?" " Thế nào mà người đang sống như đã chết?" được giải đáp tường tận.
Tháng 11- tháng cầu nguyện cho những người thân yêu, các đẳng linh hồn. Xin hãy dâng những công phúc cho những người đau khổ nơi luyện ngục. Xin hãy thương các linh hồn, đến khi về Nước Thiên đàng, các ngài sẽ không quên chúng ta!
Buổi nói chuyện chuyên đề (7g30-21g ngày 3-11-2018) trôi qua nhanh, mọi người nắm tay nhau hát bài:"Sự sống thay đổi mà không mất đi" trong cảm xúc và hẹn gặp nhau vào tháng 12 sắp tới, một buổi tối mùa đông thật ấm áp!
Hãy đến với chúng tôi, các bạn nhé!



































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét