Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

GIÁO XỨ PHÚ LỢI MỪNG BỔN MẠNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Filled under:

 Lúc 18g ngày 17-11-2018, giáo xứ Phú Lợi long trọng mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam- bổn mạng giáo xứ- khi chiều dần buông, hoàng hôn xuống trên phố phường, cũng là lúc con người có thời gian bên Chúa, lắng lòng lại sau một ngày lao nhọc.
Hôm nay rất vinh dự cho GX Phú Lợi có Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước đến chủ tế thánh lễ, cha Phaolô Phạm Quốc Túy, cha Vinh sơn Kiều Duy Tân- cha sở GX Phú Lợi- và quý cha cùng đồng tế.
Đoàn rước tiến lên cung thánh, không gian thoáng mát, gió lồng lộng thổi; điểm đặc biệt là nơi đây rất khác, có cây thập tự, có hình Đức Mẹ màu trắng giữa cây xanh tự nhiên.
 Thánh lễ bắt đầu với bài hát hùng hồn của ca đoàn GX Phú Lợi, đưa tâm hồn mọi người lên cùng Chúa với kinh Vinh danh Thiên Chúa, ca ngợi chúc tụng Chúa cha toàn năng, Chúa con, Chúa Thánh Thần trong vinh quang. Amen.
 Trong bài giảng lễ Đức Cha Giuse nói đến thời kỳ bắt đạo, máu người công chính đổ ra vì đức tin; giờ đây chúng ta không rơi vào hoàn cảnh đó nhưng mỗi người phải đối diện với thử thách giữa một thế giới ngày càng tục hóa. Bản chất con người yếu đuối, nhà tù chính là những ích kỷ, oán giận, ghen ghét đã giam giữ, tách chúng ta ra khỏi tình yêu mà chính Ngôi Hai Thiên Chúa giáng thế làm người, và chịu chết trên thánh giá để cứu chuộc nhân loại. 
Điểm hành hương GP Phú Cường tại nhà thờ Búng- quê hương của thánh Phêrô Đoàn Công Qúi- một trong 117 vị thánh tử đạo tại Việt Nam. Chúng ta kính viếng, ủ ấp trong tim ơn gọi mà Thiên Chúa đã chọn cho mỗi người, lấy thêm niềm tin, sức mạnh để làm chứng nhân KiTô hữu nơi gia đình, cho giáo hội, sống với xã hội ngày ngày.
Noi gương Các anh hùng tử đạo, giáo xứ Phú Lợi giàu lòng mến Chúa, vị đại diện HĐMV đại diện cộng đoàn cảm ơn Đức cha, cha sở Vinh Sơn, quý cha, đã vì tình thương yêu đến đây hiệp dâng thánh lễ, cảm ơn các ban ngành trong giáo xứ cùng cộng tác và nhất là sự hiện diện đông đủ của bà con giáo dân hôm nay.
Đức cha Giuse bày tỏ niềm hân hoan khi thấy giáo xứ Phú Lợi ngày càng phát triển, các hội đoàn được củng cố lớn mạnh và hiệp nhất trong tình mến Chúa.
Vũ khúc tôn vinh Các Thánh Tử Đạo do chị em hiền mẫu GX làm đẹp thay ánh đức tin quang vinh, bước chân người người gieo mẫm cứu rỗi!
Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g20 trong lời kinh tạ ơn, mọi người cùng dùng chung bữa tối và ra về trên phố vui, những cơn gió nhẹ cho đêm nay say giấc yên lành.





















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét