Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU QUA ĐỜI TẠI ĐẤT THÁNH LÁI THIÊU

Filled under:

 Thánh lễ đồng tế cầu cho các tín hữu đã qua đời được cử hành tại đất thánh Lái Thiêu vào lúc 6g sáng ngày 2-11-2018 do cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh, cha Giuse Nguyễn Văn Thịnh, cha Phaolô Phạm Quốc Túy trong niềm xúc động của mỗi người.
Qua bài Phúc Âm thánh Luca, cha Đaminh đã kể lại chuyện cách đây vài năm ở vùng Phan Thiết, những người đánh cá xa bờ, vội quay về trong thánh lễ ngày 2-11 cầu cho ông bà cha mẹ đã về cùng Chúa, vô tình tránh được cơn bão dữ. Thánh lễ rất quan trọng! Đối với những người đã chết, không còn làm gì được cho chính mình. Những tội đã gây ra trong vô thức hay vì hoàn cảnh mà cố tình nay đã kết thúc cuộc đời trong luyện tội, đang rất cần những lời cầu nguyện-  mà người còn sống đôi khi chỉ nhớ đến họ một vài lần trong năm.
Xin thương các linh hồn!
Những bà mẹ phá thai, những linh hồn mồ côi. Xin hãy thương các linh hồn!
Bài giảng của cha Đaminh trong buổi sáng nay nghe ngậm ngùi cho những người còn sống và đã chết trong một tình yêu, một đức tin cùng thông công với nhau. Để rồi, sau này khi chúng ta ra đi, con cháu cũng sẽ cầu nguyện; các đẳng khi đã lên thiên đàng cũng sẽ cầu thay cho chúng ta được về nơi vinh phúc bên Chúa.
Chúng ta- những người đang sống, có rất nhiều điều kiện để thương lấy các linh hồn bằng những hy sinh, dâng những thánh lễ, bằng chuỗi lời kinh Mân Côi, bằng việc bác ái, những hy sinh nhỏ nhất.
Xin hãy thương các linh hồn!

































0 nhận xét:

Đăng nhận xét