Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

GIÁO XỨ PHƯỚC VĨNH HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG

Filled under:


Hoàng hôn buông xuống trên đất Búng, hàng sao rì rào trong gió cho những cánh hoa sao xoay tít ghé đậu trên mái hiên nhà thờ như chào đón đoàn hành hương giáo xứ Phước Vĩnh vừa đến Búng do cha phó Giuse Nguyễn Văn Phán hướng dẫn.

Đòan hành hương kính viếng thánh tử đạo Phêrô Đoàn Công Qúi, hát bài ca tôn vinh thánh tử đạo tại Việt Nam, lắng nghe tiểu sử thánh Qúi, sau đó tiến vào nhà thờ chầu Thánh Thể.
Thắm đượm máu anh hùng tử đạo là giai đoạn lịch sử Việt Nam- thời Vua Minh Mạng cấm đạo, bắt đạo, hành hình, coi đạo Công giáo là tà đạo. Bà con giáo dân lần hạt, suy niệm, thờ lạy Thánh Thể với giây phút lắng lòng bên Chúa. Dâng cho Chúa những u buồn, khó khăn cùng với những thử thách cuộc sống. Hôm nay, ngồi trong thánh đường cổ kính nghe dư âm tiếng kinh cầu của ngày xưa, bậc tiền nhân là cha ông chúng ta một lòng vì Chúa kính tin, đã anh dũng hy sinh gieo vào lòng đất hạt giống, đã sinh nhiều bông hạt cho mùa lúa vàng tươi bừng sáng đức tin.
Bài ca chiến thắng hòa vang, phúc vinh tử đạo, rạng rỡ thiên thu. Soi cho mỗi người lối về quê trời bằng bước chân người đi hôm nay, để những cố gắng nhỏ nhoi vẫn là những bông hoa đẹp lòng Chúa.
Trời tối, đêm đen, dãy ánh sáng cuối cùng trên sân nhà thờ vụt tắt, mọi người ra về trong an bình. "Để cho Chúa ngủ" Một em bé nói như vậy khi bước lên xe cùng mẹ em ra về, xin những thương yêu cùng về với giấc mơ của em đêm nay, hạnh phúc, bình yên!
 







 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét