Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

MỪNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO TẠI VIỆT NAM- BỔN MẠNG GIÁO LÝ VIÊN GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Sống đức tin theo cha ông, tuân giữ những điều Chúa truyền dạy, là điều Cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh- cha sở Gx Lái Thiêu dặn dò các em Thiếu Nhi. trong ngày lễ kính Các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam- bổn mạng Giáo lý viên. Cách học giáo lý đều đặn là cách thức sống niềm tin theo cha ông- những bậc tiền nhân đã sẵn sàng hy sinh mạng sống trong cuộc bách hại đẫm máu diễn ra suốt 300 năm, có trên một trăm ngàn người đã bị cực hình tra tấn cho đến chết. Đặc biệt trong số những người đã hy sinh có 117 vị được phong thánh- giáo phận chúng ta có thánh Phêrô Đoàn Công Qúi, là người con của Gx Búng, chính vì thế nhà thờ Búng được chọn là điểm hành hương của giáo phận Phú Cường.
Cha ông chúng ta đã đào sâu đức tin trong gian khổ, các ngài đã gieo trên mảnh đất nầy, những hạt giống trổ sinh nhiều bông trái cho mùa lúa vàng rực rỡ, bội thu.
Là con cháu của các thánh tử đạo, chúng ta tự hào và noi gương các ngài, từ bỏ những thú vui chóng vánh con thuyền đạo đức, rời xa những đắm chìm mê mải. Có được sự mạnh mẽ, phải đến từ việc cầu nguyện, giữ mình trong trắng vâng lời các anh chị giáo lý viên, thầy cô và cha mẹ. Những người giương cao ngọn đuốc soi đường cho các em đến hành trình tương lai với người anh Giêsu.
Các em cùng hiệp lễ sốt sắng, thánh lễ lúc 7g30 ngày 18-11-2018 đã khép lại, nhưng lại mở ra những phương thức sống, làm việc theo gương hy sinh can trường của các thánh tử đạo tại Việt Nam, các em học giáo lý chuyên chăm; các anh chị giáo lý viên nỗ lực rèn luyện cho mình kỷ năng, để những lời giảng dạy giúp cho các em nhận biết Thiên Chúa yêu thương nhân loại đến cùng, và vì yêu các em phải cố gắng chăm ngoan ở nhà và ở trường để các em là những đóa hoa đẹp trong vườn hoa được Chúa tuyển chọn, mai đây sẽ là chứng nhân cho Tin Mừng Nước Trời.



























0 nhận xét:

Đăng nhận xét