Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN MỪNG ĐẠI HỘI ULTREYA- HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG

Filled under:

 Trong tình yêu của Thầy Chí Thánh, Phong trào Cursillo giáo phận Phú Cường đã tổ chức 12 khóa Ba Ngày, với tổng số 481 anh chị Cursillista. Cách đây 2 tuần, thư mời đã đến tay tất cả các anh chị Cursillista để bình bầu Văn phòng Điều hành Cursillo GP Phú Cường nhiệm kỳ mới. Hôm nay lúc 8g30 ngày 21-11-2018, Phong trào Cursillo tổ chức Ultreya lần thứ 24 trong niềm hân hoan chào đón 150 anh chị Cursillista từ các giáo hạt về nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường với nụ cười rạng rỡ trên môi.
Bài Cursillista Hành Khúc được cất lên trong tiếng đàn reo, mọi người "Cùng quyết theo đường Chúa, một đường trung kiên phó thác tông đồ hy sinh, cùng khắc ghi lời hứa phụng sự Thiên Chúa dấn thân trọn niềm tin"
Cha Linh hướng An tôn Hà Văn Minh, cha Đaminh Hoàng Văn Chỉ, cha TiTô Trần Nguyên Lãm, Sơ Dôminicô được giới thiệu, chào mừng quý anh chị em trong tình thân thương.
Kinh Chúa Thánh Thần khai mạc Ultreya hôm nay, xin soi sáng hướng dẫn trong mọi việc. Kinh nguyện Cursilllista dâng lên Thầy Chí Thánh- xin giúp chúng con hiểu rằng PT cần chiều sâu hơn vẻ hào nhoáng bề ngoài, biết nhận ra tự ái và ganh đua sẽ làm cho mỗi thành viên xa cách Chúa và xa mọi người; xin Chúa giúp trong mọi tình huống, dù đôi khi như gặp thất bại, để mọi việc đều làm đẹp lòng Chúa hơn hết.
Họp nhóm thả nỗi diễn ra trong 20 phút, sau đó nghỉ giải lao.
Chương trình tiếp tục với phần chia sẻ chứng nhân- chứng nhân chính là anh Tôma Đỗ Văn Kỷ, vốn từ một người bán báo, cắt tóc, bán sirô mà Chúa thương đã chọn gọi anh vào phong trào Cursillo #5 PC. Sau những năm dành dụm anh đã cất được nhà cao, mở cửa hàng kim khí điện máy, và ao ước được viết, viết lên những điều bình dị trong cuộc sống để ca ngợi Chúa.
Sau khi đi trợ tá, hâm nóng lại ngọn lửa vừa lụi tàn trong anh, anh đã kiên quyết từ bỏ những thú vui chơi chim cá, kiểng, bỏ cửa hàng lớn để giữ lại bán một ít đồ điện, quạt máy thường dùng, dành nhiều thời giờ cho Chúa hơn. Anh được GX cử đi học khóa Truyền thông Tổng Quan, được Đức cha Giuse trao chứng chỉ và được sai đi. Với cái lưng còng, và thể lực yếu nhưng sức mạnh nơi Thầy Chí Thánh đã đưa anh đến hầu hết các nhà thờ trong giáo phận, chụp ảnh, thông tin đến thế giới, loan báo tình yêu Thiên Chúa đã làm những điều kỳ diệu ở giữa dân Người như sự phát triển chóng mặt của các giáo xứ: Thới Hòa, An Phú, Bà Trà , Phú Lợi. . .
Và anh nhận ra một điều, theo chân Thầy Chí Thánh Giêsu, với tinh thần của một Cursillista anh sẵn sàng dấn thân, dù được gọi lên đường chỉ một giờ, hay vài phút trước Thánh lễ.
 Tạ ơn Thầy Chí Thánh Giêsu!
Sau đó, 11 anh chị được Trường Lãnh Đạo đề cử xướng danh mời lên trong tràng pháo tay của mọi người và tất cả bắt đầu bầu phiếu. 
Trong sự chờ đợi 30 phút, Văn phòng Điều hành Cursillo GP Phú Cường nhiệm kỳ mới gồm:
Chủ tịch: Phanxicô. X Nguyễn Văn Sức- GX Bình Hòa.
Trưởng Trường Lãnh đạo: Martinô Lê Trọng Đại- GX Thới Hòa.
Thư ký: Maria Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh- GX Chánh Tòa.
Thủ Qủy: Maria Trần Thị Thu Hà- GX Chánh Thiện
Trưởng Khối Tiền: Maria Nguyễn Thị Phượng- GX Búng
Trưởng Khối Ba Ngày; Phêrô Nguyễn Kim Ngân- GX Thánh Giuse
Trưởng Khối Hậu: Đaminh Nguyễn Thành Triệu- GX Dầu Tiếng.
Thánh lễ đồng tế bắt đầu lúc 12g trong bầu khí trang nghiêm, mọi người cùng hướng lòng lên Thiên Chúa toàn năng trong nhiệm kỳ mới, cùng cầu nguyện cho các anh chị đau bệnh không đến nơi đây, được ơn chữa lành. Sau thánh lễ, mọi người chụp hình lưu niệm và dùng cơm trưa trong tình huynh đệ.
Sau đó, các anh chị Cursillista tiến về nhà thờ Búng- điểm hành hương giáo phận Phú Cường- quê hương của thánh tử đạo Phêrô Đòan Công Qúi nhân kỷ niệm 30 năm 117 vị chịu phúc tử đạo tại Việt Nam phong hiển thánh, do cha Đaminh cùng đồng hành 
Mọi người lắng lòng bên Chúa, nghe bài đọc, bài suy niệm, dâng cho Chúa những buồn vui cuộc đời với những thử thách cam go, kín múc nguồn ơn thánh để biết hy sinh nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn, nhiệt thành hơn  trong  các công tác Cursillo, nơi gia đình, giáo xứ, giáo phận, cho Nước Chúa được nhiều người biết đến.
Ultreya lần thứ 24 giáo phận Phú Cường đã khép lại. Hứa hẹn một năm mới an lành với Ultreya mừng kính thánh Phaolô trở lại- Bổn mạng Phong Trào, và các khóa Cursillo, nhất là mừng kỷ niệm 10 năm thành lập PT Cursillo GP Phú Cường (1999-2019)
Trong tay Thầy Chí Thánh, các anh chị Cursillista ra về bình an.

































0 nhận xét:

Đăng nhận xét