Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

LỄ THÁNH MARTINÔ- BỔN MẠNG BAN CARITAS GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Lạy thánh Martinô gương ngời sáng
Tỏa hương thơm tình mến Chúa Giêsu
Là hiện thân Thiên Chúa nhân từ
Luôn rộng tay ôm muôn người dâu bể
Chiều thứ 7 lúc 17g30 ngày 2-11-2018, Ban Caritas Bác Ái GX Lái Thiêu được chọn bổn mạng Thánh Martinô, vị thánh của người nghèo, được khắc họa qua đời sống khiêm nhường, bác ái yêu thương để tôn vinh Thiên Chúa.
Cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cử hành thánh lễ trong bầu không khí yêu thương, vui tươi. Bởi Thiên Chúa đang ở trong người nghèo, ẩn thân nơi người nghèo. Mỗi khi ta làm việc gì cho người nghèo là ta đã làm cho chính Chúa.
Tinh thần thánh Martinô đem Chúa đến cho người khổ đau. Bởi thánh nhân sinh ra trong hoàn cảnh bi đát, những nỗi cơ cực thấm trên màu da và quảng đời tuổi thơ bất hạnh. Chinh vì thế ông rất thông cảm và là bạn của kẻ nghèo- bởi họ đáng được đối xử tử tế.
Thánh Martinô là tấm lòng vàng của Thiên Chúa gửi cho nhân loại. Ban Bác Ái Caritas- những người dấn thân, yêu mến Thiên Chúa qua anh em, chia sẻ, ra đi khỏi con người của mình, xoa dịu nỗi bất hạnh người khác và thật hạnh phúc chiều nay bên Chúa, noi gương thánh nhân biết cố gắng nhiều hơn trong tình bác ái, yêu thương.























0 nhận xét:

Đăng nhận xét