Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

GIÁO XỨ BÀ TRÀ ĐÓN MỪNG TÂN CHÁNH XỨ

Filled under:

 Trời lập đông, khí trời se lạnh khi chiều dần buông, giáo xứ Bà Trà vui mừng chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- giám mục giáo phận chủ tế thánh lễ nhậm chức chánh xứ: cha Micae Hoàng Đô Đốc, cha phó Matthêu Nguyễn Thanh Yên, thầy sáu Giuse Nguyễn Văn Thục, cùng thấy sự hiện diện của cha Tôma Đinh Ngọc Lộc (MF)- giám tĩnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam. Trong thánh lễ này cộng đoàn Bà Trà tham dự rất đông lúc 17g ngày 10-11-2018.
Bắt đầu thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, cha AnTôn Hà Văn Minh- Quản hạt Phú Cường công bố Văn thư cha Micae Hoàng Đô Đốc là chánh xứ giáo xứ Bà Trà trong tinh thần phục vụ, tâm tình yêu mến; chu toàn tốt sứ mạng được giao phó, cử hành các Bí Tích, xây dựng cộng đoàn  Bà Trà trong tình hiệp nhất yêu thương.
Sau đó cha Micae Tân Chánh xứ tuyên xưng đức tin, lập lại lời hứa khi chịu chức linh mục. Đức cha Giuse trao dây các phép và chìa khóa nhà tạm, mọi người cùng quỳ xuống Thờ Lạy Thánh Thể.
Thánh lễ tiếp tục với phần phụng  vụ Lời Chúa, trong bài giảng lễ Đức cha Giuse nhấn mạnh: Hãy nhìn lên trái tim bị đâm thâu đến giọt máu cuối cùng, là bằng chứng Chúa đã yêu hết tình và đó  cũng là kho tàng tình yêu Chúa dành cho nhân loại. Tấm thân tàn tạ giờ phút đó nói lên sự tàn ác dã man của con người. Nhưng điều đó lại thể hiện một tình yêu, yêu đến tận cùng, luôn thương xót và tha thứ đã xóa tội trần gian, Ngài là Thiên Chúa, là tình yêu, dù con người bất xứng Chúa vẫn yêu. 
Trong Năm Thánh kinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta noi gương các bậc tiền nhân sống chứng nhân cho tình yêu, hãy sống xứng đáng để mọi người nhận ra chúng ta là môn sinh của Thiên Chúa tình thương .
Phần dâng lễ vật mọi người dâng cho Chúa những yếu đuối, bất toàn của con người, cùng tự hỏi: Từ bao năm qua con đã làm gì cho Chúa, con đã làm gì cho nhân sinh? Xin Chúa ban cho các tín hữu  kiên trung, sốt mến trên suốt hành trình đi về nhà Cha. Tấm bánh được bẻ ra trong lời truyền phép, và rượu đã hóa thành lương thực nuôi sống con người, mọi người cùng hiệp nguyện.
Sau phần hiệp lễ, cha Tôma Trương Hồng Phúc MF, cha phó Phêrô Nguyễn Ngọc Trung, thầy sáu Laurensô Nguyễn Văn Tình cảm ơn cộng đoàn đã cộng tác với quý cha trong thời gian qua, xin tiếp tục cầu nguyện cho cha. 
Cha Micae vừa nhậm chức chánh xứ không xa lạ gì với GX Bà Trà- GX của người di dân, cha sẽ làm tốt nhiệm vụ quản xứ trong thời gian sắp tới trong sự ùng hộ bằng tràng pháo tay nhiệt tình của cộng đoàn.
Đức cha Giuse cũng bày tỏ sự vui mừng khi đến với Bà Trà, một họ nhánh tách ra từ GX Búng mà nay trở nên đông đúc, lòng nhiệt thành trào dâng để mọi người đến đây đều thấy GX bừng tươi sức sống trong một xã hội ngày một phát triển.
Thánh lễ kết thúc lúc 19g15, mọi người dùng chung bữa ăn tối và ra về trong niềm hân hoan chào đón cha Tân Chánh xứ.
Xin chúc mừng niềm vui của giáo xứ Bà Trà, cùng chuẩn bị đón ngày bế mạc Năm Thánh, và một Mùa Noel đến thật gần.




























0 nhận xét:

Đăng nhận xét