Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

GIÁO XỨ THÁNH GIUSE HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH

Filled under:

Lúc 6g30 ngày 20-11-2018, giáo xứ Thánh Giuse đã đến hành hương Năm Thánh tại nhà thờ Búng do cha phó Aphongsô Lê Quang Hiển hướng dẫn. Thánh lễ được cử hành trong bầu không khí trang nghiêm. Ánh trăng sáng tỏ khắp không gian, giữa cảnh đêm tĩnh lặng, mọi người hướng lòng lên Chúa sau một ngày vất vả. 

Cha Aphongsô kể lại cho mọi người cuộc đời thánh Phêrô Đoàn Công Qúi với niềm tin kiên vững, lòng ước ao chịu phúc tử đạo. Ngài không bước qua cây Thánh giá đem đến ơn cứu độ Thiên Chúa cho nhân loại. Thánh giá là vinh dự, là biểu tượng sự sống qua cái chết. Thái độ của thánh Qúi bình thản, ung dung với đời sống thánh thiện, được biểu lộ qua cách cư xử, và nhất là những giờ phút cuối ra pháp trường. Mỗi người chúng ta đến đây kín múc nguồn ơn thánh, để sống xứng đáng là con Chúa, biết tha thứ cho những kẻ xúc phạm đến mình, biết hy sinh khi gặp khó, làm lễ dâng lên Thiên Chúa. Ngoài phúc lành được hưởng ơn Toàn Xá nhân kỷ niệm 30 năm phong thánh 117 vị chịu phúc tử đạo, chúng ta cố gắng trước những cám dỗ, những thử thách, lòng hướng về quê thật đời đời.
Giáo xứ Thánh Giuse gồm quý sơ, quý đại diện cho giới gia trưởng, hiền mẫu, thiếu nhi, phụ lão đã đến nhà thờ cổ kính mà nghe gió đưa, lá reo hòa trong âm vọng chuẩn bị ngày lễ lớn kết thúc Năm Thánh sắp đến trong niềm hân hoan, tin tưởng.
Sau phép lành cuối lễ, mọi người tiến lên hôn xương thánh, viếng đài Thánh Qúi, dâng hương và ra về theo lối mà cha Aphong sô dặn dò, mau tới nhà, ngủ bình yên đêm nay.






















0 nhận xét:

Đăng nhận xét