Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

ANH CHỊ EM DI DÂN GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Chiều thứ bảy ngày 13-7-2018, đoàn hành hương gồm các anh chị em di dân Thái Bình, hiện đang cư trú tại Sài Gòn, Bình Dương và Bình Phước đến địa điểm hành hương Năm Thánh, Kính Các Thánh Tử đạo Việt Nam, Gíao phận Phú Cường tại Nhà thờ Gíao xứ Búng- quê hương Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi.
Đến với Búng, mọi người cảm thấy an bình trong buổi chiều lộng gió, hàng sao dọc dài theo lối, đung đưa những cánh hoa sao xoay tít; mọi người chiêm ngắm hang núi Đức Mẹ- có kiểu dáng với Đức Mẹ Lộ Đức, Tượng Đài Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi với hàng cờ đỏ tung bay, Nhà Chầu Thánh Thể, Đền kính Lòng Chúa Thương Xót, Đài Đức Mẹ Fatima, Thư viện, Nhà Lưu niệm- di vật từ thời kỳ đầu thành lập họ Búng, nhà cha sở có từ thế kỷ trước và nhất là nhìn ngôi Thánh đường sừng sững uy nghiêm qua bao năm tháng.  Đến với Búng, mọi người lắng nghe tiểu sử Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi, cùng chiêm ngắm ảnh 117 vị thánh Tử Đạo luôn sống mãi cùng thời gian.
Các anh em di dân Chầu Thánh Thể, xét mình xưng tội, sau đó đoàn hành hương viếng Tượng đài Thánh Qúi, thắp hương thành kính và tiến vào nhà thờ tham dự Thánh Lễ đồng tế lúc 19g do cha Giêrôminô Nguyễn Linh Thao chủ tế, quý cha đồng tế.
Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí sốt sắng.
Mọi người cùng tạ ơn vì biết bao ơn lành Thiên Chúa đã thương ban cho Gíao Hội Công Gíao bình an vững chải, dù phải trải qua bao nhiêu sóng gió. Các trẻ em đi theo cha mẹ rất ngoan ngoãn, vòng tay thưa kinh, cùng mọi người đón nhận phép lành Toàn Xá. Sau Thánh lễ, mọi người cùng tiến lên hôn xương Thánh Qúi, với lòng tôn kính.
Những bài hát trầm hùng, theo khói hương trầm, cùng với các ước nguyện bay lên trước ngai tòa Chúa; các anh chị em di dân là những người sống xa quê hương, đã chọn Gíao phận Phú Cường là nơi sinh sống, làm việc, và giữ đạo sốt mến; rất can đảm với bao thử thánh. Xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi giúp cho anh em luôn vững tin vào Hội Thánh, thêm sức mạnh cho các anh chị em vững bước trên đường đời. 
Lúc 20g10, thánh lễ kết thúc, quý cha cùng mọi người dùng cơm tại Hội Trường giáo xứ Búng và lên xe ra về trong bình an.

















 































0 nhận xét:

Đăng nhận xét