Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ AN PHÚ

Filled under:

Lúc 18g ngày 14-7-2018, Gíao xứ An Phú hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Gíam mục Giáo phận Phú Cường về chủ tế thánh lễ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 90 em học giáo lý chuyên chăm.
Các em Thiếu Nhi, nữ cài hoa trắng, nam cài nơ đỏ trong màu áo trắng tinh tiến vào nhà thờ trong tiếng chuông, tiếng kèn và tiếng hát, trong bầu không khí long trọng mừng vui.
Khởi đầu thánh lễ, cha sở Gioan. B Trịnh Xuân Cường giới thiệu với Đức cha Giuse, quý cha dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, quý cha Tĩnh Dòng Thánh Thể cùng đồng tế thánh lễ hôm nay, trong tiếng vỗ tay của cộng đoàn. Thánh lễ bắt đầu, các em được Thêm Sức quỳ chính giữa, cha mẹ đỡ đầu quỳ ở hàng ghế hai bên, mọi người xướng kinh vinh danh ca ngợi Thiên Chúa Ba Ngôi toàn năng. 
Qua các bài đọc và đoạn Tin Mừng Mc (6,7-13) "Người bắt đầu sai các ông đi" .Tiên tri Isaia trở về quê hương trong tâm tình cử tọa, điều ngôn sứ Isaia lập lại xác quyết, điều Chúa Giêsu nói mang tính sống động hiện thực: được thánh hiến và được sai đi, phục vụ mọi người. Nhờ Thánh Thần, mọi người mang tâm trạng hân hoan rao giảng chân lý, và làm chứng về điều đó. Tác động của Thánh Thần ban cho mỗi người ơn riêng, phù hợp bản chất cuộc sống, phục vụ ích chung, nối kết mọi người trong lợi ích cộng đoàn giữa các thành phần dân Chúa. Đó là điều Chúa Thánh Thần đổi mới bộ mặt người con của Chúa; những người có trách nhiệm ý thức và phục vụ, giúp con người nâng cao, làm cho bộ mặt Gíao Hội, giáo xứ, xã hội tốt đẹp. Ngày hôm nay, cha mẹ và những người đỡ đầu bên cạnh các em với trách nhiệm và bổn phận lo cho các em trên đường thiêng liêng bằng chính sự cầu nguyện. Không có ơn Chúa, chúng ta không thể làm gì được.
Sau bài giảng của Đức cha Giuse, cha Gioan. B giới thiệu quá trình học giáo lý của các em rất xứng đáng hôm nay, xin Đức cha ban phép Thêm Sức. Các em được đốt nến, thắp sáng trong tay, cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin, và sau lời nguyện Đức cha Giuse xin Chúa Thánh Thần xuống ơn, các em xếp hàng một tiến lên cung thánh. Cha mẹ đỡ đầu đặt tay trên vai các em. Và giây phút long trọng đã đến: Đức cha Giuse gọi tên thánh, xức dầu thánh, ghi hình Thánh giá, ấn tin thiêng liêng của Chúa Thánh Thần trên các em, để từ đây các em trở thành men, thành muối, thành ánh sáng cho trần gian.
Lễ vật dâng lên giây phút này là tâm tình đơn sơ bé nhỏ, chen lẫn niềm hạnh phúc được đón nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần, các em dâng lên những ước nguyện cho gia đình, cho cha mẹ, anh em, cho xứ đạo và cho hành trình tương lai, được luôn sốt mến trong trái tim Chúa Giêsu- nguồn êm ái dịu dàng.
Các em Rước lễ, và hiệp lễ sốt sắng.
Thánh lễ kết thúc, một vị HĐMV dâng lên tâm tình tri ân Đức cha Giuse, quý cha, cha sở, quý Soeur, anh chị em giáo lý viên, cùng phụ huynh và những người đỡ đầu trong tâm tình biết ơn, cám ơn sự cộng tác chung, giúp các em trưởng thành trong đức tin, và cho buổi lễ hôm nay thật tốt đẹp.
Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng khi đến với giáo xứ An Phú một sự phát triển đã nhìn thấy hôm nay, và vượt bậc ở tương lai. Đức cha khen ca đoàn nhí hát rất hay. Xin Chúa Thánh Thần tuôn tràn ơn thiêng nơi tâm hồn các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, để sinh nhiều hoa trái cho Gíao Hội.
Thánh lễ kết thúc, Đức cha Giuse ban phép lành, mọi người cúi đầu đón nhận. Các em chụp hình chung với Đức cha và quý cha, nhận một phần quà và ra về trong niềm phấn khởi mình được lớn khôn trong ơn Chúa.































 
 

 
 

 
 
 
 

 

 

 

 

 
 






 

 
































0 nhận xét:

Đăng nhận xét