Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

THÁNH LỄ TRI ÂN VÀ CHIA TAY CHA APHONGSÔ NGUYỄN QUANG HIỂN TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Thánh lễ đầu tiên của ngày chúa nhật 15-7-2018 với những lời kinh mai, và trong tiếng nhạc dìu dặt, cha sở Micae Lê Văn Khâm, cha phó Giuse Lê Anh Hùng, cha phó Aphongsô Nguyễn Quang Hiển đồng tế, đây cũng là thánh lễ tri ân và chia tay cha phó Aphongsô.
Qua đoạn Tin Mừng Mc (6,7-13)
"Đến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó. . " Chúa Giêsu sai nhóm "mười hai" ra đi với quyền trừ quỷ, và khi đi không vướng bận điều gì. Sứ mạng cao cả là việc Loan Báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa, trừ ma quỷ, chữa lành bệnh tật. Và một khi ra đi với "sứ mạng" sẽ có nơi các ông được đón tiếp, và cũng có nơi bị từ chối. Người môn đệ sẽ cũng bị vấn nạn như chính Thầy của mình, phải hy sinh chính bản thân, là chứng nhân cho Thiên Chúa.

Trong thánh lễ hôm nay, cộng đồng dân Chúa cầu nguyện cho việc Loan Báo Tin Mừng, và cách riêng là cha phó Aphongsô, một linh mục trẻ nhưng đầy nhiệt huyết, cha đã về với Gíao xứ Búng từ ngày thụ phong Linh mục, tuy chưa trọn năm, nhưng cha Hiển để lại trong lòng mọi người bài giảng hay, sâu sắc, ngắn gọn.
Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, cảm động, mọi người cùng hiệp dâng lên Thiên Chúa những Linh mục trên cánh đồng truyền giáo, đặc biệt với lời nói thân thương của cha sở Micae: "Xin hãy cầu nguyện cho anh em Linh mục chúng tôi".
Sau phần hiệp lễ, vị đại diện HĐMV GX Búng nói lời tri ân cha phó Aphongsô; Cha cũng đáp lại lời cảm ơn giáo xứ đã cộng tác với Ngài trong thời gian vừa qua, và rất hạnh phúc khi được làm cha phó GX Búng, được trải nghiệm, chia sẻ, và lắng nghe; học hỏi và cử hành các Bí Tích cho bà con giáo dân Búng. Xin tiếp tục cầu nguyện cho Ngài.
Thánh lễ kết thúc, trong niềm tri ân cảm mến, mọi người thắt chặt tình thân trong tâm tình tạ ơn.
Sau Thánh lễ, mọi người cùng uống càphê sáng với quý cha và ra về trong an vui.


























  
































0 nhận xét:

Đăng nhận xét