Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ NGHI THỨC NHẬM XỨ CHA TỔNG ĐẠI DIỆN SIMON NGUYỄN VĂN THU TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:


Bầu trời sáng trong có một đám mây đen phía xa nhưng phút chốc thành những giọt mưa rơi nhanh trên vai áo, không ngăn nỗi những bước chân đoàn người tiến về nhà thờ Búng. Lúc 9g30 ngày 25-7-2018, thánh lễ Tạ Ơn và nghi thức nhậm chức của cha Tân Chánh Xứ Simon Nguyễn Văn Thu- Tổng Đại Diện giáo phận Phú Cường.
 Thánh lễ đồng tế do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Gíam mục Gíao phận Phú Cường chủ tế, cha Simon, và quý cha cùng đồng tế.
Sau bài ca nhập lễ,  Đức cha Giuse giới thiệu cha Simon Nguyễn Văn Thu- cha sở GX Búng trong tiếng vỗ tay của cộng đoàn, Đức cha cũng nhắc đến cha sở tiền nhiệm Micae Lê Văn Khâm- dù Ngài không có mặt trong buổi sáng nay vì lý do sức khỏe, nhưng xin Chúa ban cho Ngài nhiều ơn lành trong hành trình còn lại.
Đúng 9g50, kinh Vinh danh xướng lên nơi ngôi thánh đường cổ kính, với bao bước thăng trầm lịch sử, mọi người chúc tụng cao rao danh Chúa, như cha ông bao người đi trước đã làm nên một họ đạo Búng trù phú như hôm nay, và cha Simon kế nhiệm cai quản xứ Búng.
Sau đó là nghi thức nhậm chức: Cha An tôn Hà Văn Minh- Quản hạt Phú Cường công bố Văn thư bổ nhiệm, cha Simon đặt tay phải lên Sách Thánh tuyên xưng Đức Tin, và lời thề trung thành khi thi hành chức năng quản xứ.


Đức cha Giuse trao dây các phép và chìa khóa nhà tạm cho cha Simon. Cha Simon tiến lên mở cửa nhà tạm, tất cả mọi người cùng quỳ xuống Thờ Lạy Chúa.
Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu được tiếp tục với phụng vụ Lời Chúa, qua bài Tin Mừng Thánh Gioan, Chúa Giêsu với những giây phút sau cùng treo trên Thập giá. Lời Đức cha Giuse vang rõ: Trên đường Thương Khó, dòng máu chảy từ cạnh nương long, cho thấy quân dữ đánh đập Chúa rất dã man, và con người chìm ngập trong tội lỗi. Lời mời gọi mọi người chiêm ngưỡng tình yêu Chúa qua trái tim bị đâm thâu, để nhận thấy lòng Thương Xót Chúa vô bờ, lòng yêu thương Chúa dành cho chúng ta tới tận cùng; đừng bao giờ nản lòng, thất vọng vào sự yếu đuối bất toàn của con người. Hãy chiêm ngưỡng Thánh Tâm, hiệp thông trong tình yêu Chúa. Tôn vinh Vua tình yêu và đó cũng là tước hiệu của giáo xứ Búng. Tình yêu và sự tha thứ của Đấng yêu mến, đáp lại sự xúc phạm và tội lỗi con người. Quyền năng của Chúa biến đổi sự dữ nên sự lành và tin vào Thánh Tâm Chúa với lòng sám hối ăn năn. Chúa Giêsu- vị mục tử nhân lành biết rõ sự yếu đuối, bất toàn của mỗi người chúng ta. Hãy cố gắng sống thật tốt, cư xử với nhau thật tốt, sống đời sống cầu nguyện, chính là Loan Báo tình yêu của Ngài.
Phần dâng lễ trong tâm tình sốt sắng dâng lên Chúa những ước nguyện, cùng với sự thổn thức nối kết trong tình yêu cầu cho Gíao phận, cho giáo xứ, cho những người sống khó khăn, bệnh tật được vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh.
 Cộng đoàn tín hữu hiệp lễ sốt sắng: "Từ rày lòng con nguyện dâng trót cho trái tim hậu từ, vì lửa mến yêu Chúa đã thiêu đốt trong da..."
Trước khi kết lễ, ông Giuse Võ Văn Xem, đại diện HĐMV GX Búng có đôi lời tâm tình  cảm ơn Đức Cha Giuse vì tình thương hiệp dâng Thánh lễ. Chúc mừng cha sở Simon Nguyễn Văn Thu-  cha sở thứ 16 của họ đạo Búng.
Cha Simon dáp lời, cha cầu mong sự hợp tác của mọi người với cha trong sứ vụ mới; cảm ơn Đức cha Giuse và quý cha cùng hiệp dâng Thánh lễ hôm nay, cảm ơn quý bà con giáo dân giáo xứ Sơn Lộc, và Gíao xứ Búng, và đây cũng là gia đình mới của cha.
Đức cha cùng bày tỏ sự vui mừng khi đến với Búng, và sắp tới đây ngày 31-7-2018, các đoàn hành hương về Búng mừng ngày Thánh Qúi Tử đạo, hưởng phúc vinh Nước Trời.
Bài hát Tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, kết thúc Thánh lễ.
Bầu trời u ám một cơn mưa, nhưng với những người tham dự Thánh lễ hôm nay, đó là mưa hồng ân Chúa thương ban cho giáo xứ một chủ chăn mới, mọi người cứ mở lòng ra đón nhận nhau trong tình Chúa, tình ngưởi.
Hồng ân Chúa như mưa, rơi xuống đời con miên man, nâng đỡ tình con trong tay, vòng tay thương mến!
Sau Thánh lễ, giáo xứ có buổi tiệc vui, mọi người  ra về trong niềm hân hoan đón mừng cha mới. Những nhánh sao già lao xao, ru những cánh hoa bay trong gió, đáp dưới sân nhà thờ như một lời thì thầm: xin chúc mừng và xin chúc mừng!
































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét