Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC, TUYÊN HỨA BAO ĐỒNG, RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TẠI GIÁO XỨ PHÚ LONG

Filled under:


Vào lúc 16g,30 ngày 1-7-2018, Gíao xứ Phú Long mừng đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Gíam mục giáo phận Phú Cường đến Ban Bí Tích Thêm Sức cho 24 em, Tuyên hứa Bao đồng 26 em và Rước lễ Lần đầu 32 em. Từ ngoài cổng nhà thờ những dãy cờ xanh, hồng, lất phất trong gió như mừng đón các em trong ngày vui trọng đại này.
Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm do Đức cha Giuse chủ tế, cha sở Giuse Nguyễn Văn Thịnh, cha Giuse Ngô Xuân Hiến đồng tế, cùng quý bà con, cha mẹ và người đỡ đầu dự lễ sốt sắng. Thoáng chốc nhà thờ đã kín người.
 Tiếng Đức cha Giuse vang trong buổi chiều lộng gió: Bí Tích Thêm Sức là dấu chỉ Chúa Giêsu ban Thánh Thần cho các tín hữu. Anh chị em nhờ vào Thánh Thần  liên kết với nhau, trong tình con thảo, tình huynh đệ, yêu Chúa và yêu nhau. Khi Chúa Giêsu chịu phép Rửa ở sông Gio-Đăng, Người vừa lên khỏi mặt nước, các tầng trời mở ra, Chúa Thánh Thần lấy hình chim bồ câu hiện xuống, và có tiếng Chúa Cha phán: “Đây là con Ta yêu đấu, đẹp lòng Ta mọi đàng. . ." Đức Chúa Cha rất hài lòng vì con, đã bỏ trời xuống thế, mang kiếp sống phàm nhân, để cứu chuộc nhân loại. Và sau khi Chúa Giêsu về trời. Chúa Thánh Thần đến canh tân bộ mặt trái đất, ghi ấn tín thiêng liêng vào lòng tín hữu Chúa, đốt lên tình yêu Chúa trong lòng họ. Họ được thêm sức, hăng say làm chứng nhân cho Chúa.
Sau bài giảng, cha sở Giuse giới thiệu với Đức cha quá trình các em học giáo lý, và hôm nay các em hội đủ điều kiện xứng đáng lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Và giờ đây phút giây long trọng đã đến, các em xếp thành hai hàng cùng cha mẹ đỡ đầu tiến lên cung thánh, tay cầm nến tuyên xưng: "Tin kính Thiên Chúa, từ bỏ ma quỷ". Đức cha Giuse  xức dầu thánh, ghi hình Thánh giá trên trán các em: “Hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”; Các em Bao Đồng đứng hình vòng cung, rồi quỳ xuống tuyên xưng lại lời hứa ngày các em chịu Phép Rửa. Đức cha Giuse trao cho các em sách Phúc Âm, từ nay các em tung bước trên cánh đồng truyền giáo, làm men, muối cho đời.
Thánh lễ tiếp diễn với phần dâng lễ, và lần đầu tiên các em  được Rước Chúa, sau bao năm tháng đợi chờ. Từ đây không còn là con sống, nhưng là Chúa sống trong con, ôi phút giây vui sướng ngập tràn, xin đời đời liên kết với Chúa thôi.
Sau phần hiệp lễ, một em đại diện cộng đoàn chân thành cám ơn Đức cha đến trao ban Bí Tích Thêm sức, cảm ơn cha sở đã dạy dỗ thương yêu các em những ngày qua; sự cộng tác của các bậc phụ huynh, những thương yêu, chăm sóc của các soeur, các anh chị Gíao lý viên đã làm nên buổi lễ hôm nay, khắc ghi vào hồn các em một dấu ấn thiêng liêng. Các em Bao Đồng trưởng thành hơn bước vào đời với lời hứa tín trung với Thiên Chúa; các em nhỏ được kết hiệp với Mình Máu Chúa. Sự đơn sơ ngoan hiền của các em được Chúa đụng chạm trong cái hôn ân sủng, nơi buổi lễ long trọng là một kỷ niệm không phai trong cuộc đời. Các em dâng lên Đức cha và quý cha bó hoa tươi thắm, tỏ lòng tri ân.
Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng khi thấy các em lớn lên, bước đi trong ánh sáng chân lý, cùng với giáo xứ Phú Long ngày một phát triển. Đức cha cầu chúc cho các em sống trung thành với ơn thiêng đã lãnh nhận, là người được xức dầu với bảy ơn Chúa Thánh Thần- mà trong đó ơn khôn ngoan và lo liệu, sẽ luôn cần cho các em trên vạn nẻo đường đời.
Vào lúc 17g55p, Thánh lễ khép lại, Chúa nhận biết niềm tin trong trái tim bé hồng, với bản tính đơn sơ, ngoan hiền; và Chúa âm thầm xuống ơn cho các em mọi nơi, mọi lúc. Tấm hình lưu niệm của mọi người đang cất giữ nơi sâu kín tâm hồn thưở xưa được khơi gợi lại bằng hình ảnh các em hôm nay trong màu áo trắng, cài nơ tóc, và thắt cà vạt xanh. . . thật đáng yêu!











































0 nhận xét:

Đăng nhận xét