Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

MỪNG HỒNG ÂN 60 NĂM LINH MỤC CHA GIUSE NGUYỄN BÁC ÁI, 10 NĂM LINH MỤC CHA GIOAN LÊ QUANG TUYẾN

Filled under:

Lúc 9g30 ngày 28-10-2018, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Gíam mục giáo phận Phú Cường đến giáo xứ Chánh Thiện chủ tế thánh lễ mừng kỷ niệm thụ phong 60 năm Linh mục cha Giuse Nguyễn Bác Ái, 10 năm linh mục cha Gioan Lê Quang Tuyến- cha sở Gx Chánh Thiện. Trong tâm tình tạ ơn và biết ơn vì muôn vàn hồng ân Thiên Chúa vẫn luôn dìu đưa quý cha đến bàn thánh hôm nay.
Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse chúc mừng cha cố Giuse Nguyễn Bác Ái, 60 năm hồng ân mà ít ai dám mơ ước và chúc mừng 10 năm kỷ niệm thụ phong Linh mục cha sở Gioan. Tiểu sử cha cố Giuse được đọc lên ghi dấu một cuộc đời tận hiến cho Chúa, và giờ đây dẫu da mồi tóc bạc, Ngài vẫn kiên trung bên Chúa, là Linh mục đời đời của Chúa.. Cuộc hành trình đong đầy dấu ấn hồng ân, những kỷ niệm buồn vui, những lúc khó khăn, và những ngày tháng hạnh phúc, để giờ đây toàn Gíao xứ Chánh Thiện dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì đã gìn giữ quý cha trong ơn Thánh.
Niềm tin và ơn gọi đã ghi vào hồn mỗi người dấu ấn thiêng liêng. Chúa đã chọn cha cố Giuse giữa bao nhiêu người, chọn và gọi cách nhưng không, đến hôm nay niềm xác tín ấy vẫn còn nguyên vẹn, mặc thời gian vút qua thật nhanh, và làm vạn vật trên trái đất này thay đổi.
Nhưng hình ảnh Chúa Giêsu trên Thánh giá, hiến mình vì nhân loại, máu và nước đổ ra tới giọt cuối cùng, là một bằng chứng Chúa đã yêu hết tình. Tình yêu Thiên Chúa là sức sống mãnh liệt, dù nước lũ thét gào, dù phong ba tuôn trào;  tình yêu người mục tử cũng thế, và cha cố Giuse đã minh chứng điều đó suốt cuộc đời mình.
Cha Gioan về giáo xứ Chánh Thiện không lâu, nhưng được ấm áp bởi nơi giáo xứ này có hai cha cố hưu dưỡng, đó là cha cố Giuse và cha Tôma Phan Minh Chánh, khiến lòng người linh mục trẻ như được tràn đầy hồng ân, từng phút thánh hiến. Linh mục cử hành Thánh lễ, và các Bí Tích, chăn dắt đoàn chiên giữa lòng mẹ giáo hội, luôn tìm con chiên lạc, vác chiên trên vai vui mừng.
Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con cảm tạ on Người.
Sau phần hiệp lễ, những lẵng hoa được dâng lên Đức cha Giuse,   và hai cha, chúc mừng kỷ niệm thụ phong quý cha luôn sáng mãi tình Chúa, ấm trong tình người.
Thánh lễ khép lại, nhưng hình ảnh hai vị mục tử, một già một trẻ để lại trong lòng bà con ấn tượng đẹp cho cuộc đời được thánh hiến, luôn được bình an trong Chúa.
Con là  Linh mục, Linh mục đời đời, theo phẩm hàm Melkichêđê, Melkichêđê!





 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét