Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG KỶ NIỆM 14 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC CHA ĐAMINH NGUYỄN NGỌC MINH TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

"Một ngày ở trong Nhà Chúa quý giá hơn cả ngàn năm" câu nói của cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh thật sự gây xúc động cho bà con giáo dân Gx Lái Thiêu trong bài giảng lễ. Thánh lễ  đồng tế lúc 17g30 ngày 27-7-2018, kỷ niệm hồng ân 14 năm Linh mục do cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh và quý cha cử hành, cùng đông đảo bà con giáo dân Lái Thiêu và HĐMV giáo xứ Tân Thành- Bình Long tham dự trong bầu khí hiệp thông sốt sắng.
Qua đoạn Tin Mừng Thánh Luca: Đức Mẹ đi viếng bà Êlisabét, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng bà. 
 Cha Đaminh trong tâm tình yêu mến: "Bà có phúc. Em có phúc"  Những câu nói:" Linh hồn tôi ngợi khen Chúa" " Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Sứ truyền", mà ngày hôm nay khi đọc lại, con nghe như lời Đức Mẹ nhắc nhở: Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh.
Mừng kỷ niệm 14 năm Chúa gọi và chọn con trong Thiên chức Linh mục, chăn dắt đoàn chiên của Ngài, cử hành các Bí Tích- một sứ mạng cao trọng! Mẹ Maria cho con sự cảm nghiệm sâu sa trong lời ngợi khen, vâng phục, khiêm nhường đơn sơ- một sự chiêm ngắm vào bức tranh tuyệt tác của ơn cứu độ.
 14 năm, ngần ấy thời gian qua đi, nhìn lại lớp học, đã có hai người bạn bị tai nạn xe được Chúa gọi về, vài anh em lập gia đình, một số hoạt động trên cánh đồng truyền giáo xa xôi, mà giờ đây con còn được đứng nơi đây với sự cảm nhận Chúa thương con nhiều lắm!
Hồng ân Chúa ân ban, từng người đón nhận khác nhau, qua những ân nhân, thân nhân và những người con biết nhưng chưa thân, những người chưa được biết và ngay cả các cụ trên giường bệnh đã lần hạt hằng ngày, hàng giờ, cầu nguyện cho anh em linh mục chúng con; một số người chẳng những đã giúp đỡ cho các vị mục tử trên đàng thiêng liêng, mà còn giúp lương thực, cộng tác  với các Ngài trên mọi lĩnh vực, như lời của thánh Phaolô "Tôi có là gì đều nhờ bởi ơn Chúa". Người trợ giúp là chính Chúa tác động lên ông bà, anh chị em cùng đến với con.
Ngày kỷ niệm thụ phong là một chặng dừng, để con nhìn lại đoạn đường đã qua, và tự hỏi;" Con đã làm gì cho Chúa? "Con đã đi đúng đường hay đôi lần chệch hướng, con có đủ lòng mến chưa?" Và bằng mọi cách trao ban, hồng ân của Chúa tuôn tràn, mà con người có khi thấy, có khi nhận ra, dù một vài lần  trong âm thầm nhiều phen bối rối, thế mà Chúa đã yêu thương, gìn giữ, đã tha thứ những lỗi phạm, vì nếu Chúa công thẳng xét xử, nào còn ai đứng vững được! Vì thế mà con cố gắng hơn, quyết tâm hơn và tri ân Thiên Chúa nhiều hơn nữa; và đây cũng là dịp để con xin lỗi Chúa vì những bất toàn, sai sót của mình.
Gíao xứ Lái Thiêu- một giáo xứ kỳ cựu có rất nhiều người lớn tuổi, và đặc biệt hôm nay cùng tham dự thánh lễ Tạ ơn Chúa, bày tỏ lòng quí mến cha sở.
Lời cha sở xưng "con" với giọng nói mềm mại, khiêm nhường, khiến buổi lễ trở nên cao sang trong lời chúc tụng, bẻ bánh ra và trao cho muôn dân. Mọi người dâng lên những tâm tình vị chủ chăn của xứ đạo, cùng cầu nguyện cho Ngài. 
Sau phần hiệp lễ, những bó hoa, tràng hoa được dâng tặng cha, bày tỏ sự mến yêu của cộng đoàn; cũng là lời hứa cùng cộng tác với Ngài trong mọi việc, sao cho đẹp lòng Chúa.
Thánh lễ kết thúc, các hội đoàn chụp hình lưu niệm trong tiếng hát nức lòng người của ca đoàn Gx Lái Thiêu và ra về bình an.
Xin tạ ơn Chúa vì muôn vàn hồng ân Chúa đã gọi, chọn trao, và gìn giữ cha Đaminh suốt 14 năm qua; chắc rằng Chúa sẽ tiếp tục song hành, nâng đỡ cha trên hành trình đức tin, để cha gắng sức hơn nữa vì phần rỗi các Linh hồn.















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét