Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

GIÁO XỨ BÚNG TRI ÂN VÀ TỪ GIÃ CHA MICAE LÊ VĂN KHÂM

Filled under:


Vào lúc 4g30 sáng Chúa Nhật ngày 22.7.2018, thánh lễ đồng tế ngày Chúa Nhật, cũng là giây phút đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Búng tạm biệt cha Micae Lê Văn Khâm - cha chánh xứ giáo xứ Búng - sau hơn 5 năm phục vụ. Điều đặc biệt, cha Micae cũng là người con dân của họ đạo Búng.
"Fiat" có nghĩa là "xin vâng", câu tâm niệm linh mục của cha Micae và được cha đã minh chứng điều đó suốt cuộc đời mình. Cha đi đến bất cứ nơi nào Giáo Hội cần với tính cách người mục tử: giản dị, khiêm nhường và thánh thiện.
Giây phút chia tay đã đến, thật ngậm ngùi và xót xa. Đến lúc phải nghỉ ngơi, sau một hành trình dài phấn đấu. Dù những cơn bệnh, những thao thức của người chăn chiên có làm cho thân xác hao mòn, nhưng tâm trí cha vẫn sáng lên trong tình Chúa. Cha đã sống vì người nghèo, những người neo đơn, những trẻ em lớp học tình thương không đủ điều kiện của những gia đình di dân đến đây lập nghiệp, những bữa ăn tình thương thắm đượm tình nghĩa lương giáo. Ban Caritas Phú Cường do cha đồng hành, từng bước vững chắc, lan rộng khắp nơi.
Cách riêng, cho giáo xứ Búng, từ khi cha về đây, nhiều ban ngành đoàn thể được lập ra, không ngừng phát triển, xứng với tầm vóc của một họ đạo kỳ cựu, có nhiều ơn thiên triệu. Cha cùng với một số người thiện nguyện xây dựng đền kính lòng thương xót Chúa, nhà chầu Thánh Thể, thư viện, phòng di sản, đài Đức Mẹ Fatima; nhưng quan trọng hơn là hun đúc những con người sống chứng nhân cho Chúa, vui lòng chấp nhận những thử thách cam go cuộc đời mình theo thánh ý Chúa.
Nhà thờ Búng, làng Hưng Định, một mối ban giao tuyệt hảo giữa chính quyền và giáo quyền; của những người chưa biết Chúa trở nên thân thiện khi đến với cha.
Từ đây, giáo dân Búng sẽ không có dịp nhìn thấy cha sở Micae trong bộ đồ thể thao màu trắng, đi bộ khắp mọi nẻo đường Búng đến thăm từng gia đình, chia sẻ vui buồn thường ngày nữa! 
Xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la, qua tay Đức Giám mục đã cho cha về với quê nhà trong 5 năm qua, với những việc làm không ngơi nghỉ. Chúng con hết lòng cảm ơn cha Micae. Nguyện xin Thiên Chúa tuôn tràn ơn thiêng của Ngài xuống trên cha, trong những ngày tháng còn lại được dồi dào sức khỏe; làm sáng danh Chúa; liên kết hiệp thông trong lời cầu nguyện giữa kẻ ở, người đi!
Kết thúc thánh lễ, quý cha dùng điểm tâm sáng với bà con giáo dân; và sau đó, mọi người ra về an vui trong ánh nắng vàng tươi của ngày Chúa Nhật.













 
 
 
 
 

  
 

 

 
  
 
 
 





















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét