Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

GIÁO XỨ BẾN CÁT HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ BÚNG

Filled under:


Đoàn hành hương giáo xứ Bến Cát đến nhà thờ Búng vào lúc 8g sáng ngày 15-7-2018, vọng trong gió tiếng ngàn xưa một sáng sương mờ còn bao phủ, Cha Phêrô Đoàn Công quí bị điệu ra pháp trường. . .cho đến hôm nay sử xanh lưu danh các Đấng anh hùng Tử Đạo Việt Nam mãi mãi.
Thánh đường giáo xứ Búng cổ kính, vươn cao trong nắng. Dù đã một thế kỷ trôi qua, nhưng rất ít khi phải trùng tu, như một phép lạ luôn vững vàng, và là cái nôi của ơn Thiên Triệu, sản sinh nhiều ơn gọi. Chính nơi đây bao lớp người ra đi, bao nhiêu người đến đều nhận ra mảnh đất hiền hòa đong đầy hoa trái, vì thế giáo xứ Búng luôn trù phú, giờ đây là điểm hành hương của giáo phận Phú Cường.
Lúc 8g30, Thánh lễ do cha Antôn Pađôva Phạm Văn Sáng cử hành  cùng với bà con giáo dân GX Bến Cát tham dự thật sốt sắng. Qua bài Tin Mừng thánh Maccô, Chúa Giêsu chữa lành, bảo người bệnh vác chỏng mà đi. Mọi người hiệp lòng dâng lên Thiên Chúa toàn năng, những thân nhân, ân nhân, những người đau yếu hay vì hoàn cảnh không đi hành hương được trong tâm tình yêu mến và cậy trông. Chúa biết rất rõ anh ta cần đụng chạm để được sạch. Trong đời sống với bao cám dỗ, chúng ta cần tỉnh táo, siêng năng cầu nguyện, làm theo ý Chúa. Con đường theo Chúa không dễ đi: Hãy vác Thánh giá hằng ngày mà theo Ta.
Mừng kỷ niệm 30 năm 117 vị Tử vì đạo được phong hiển thánh, Gíao Hội muốn chúng ta nhìn vào các bậc tiền nhân, là người sống cùng một quê hương, sống chứng nhân trong mọi hoàn cảnh. Các Ngài có đời sống nội tâm đơn sơ, bền vững, không vướng bận cuộc sống thế trần, vì ý Chúa lớn hơn hết thảy, để các Ngài thực thi. Hãy sống xứng đáng là con cháu của các Ngài, được trung thành với đức tin Công giáo, không nản lòng trước những hiểm nguy, mến yêu anh em, quảng đại với mọi người. Chấp nhận Thánh giá mà Chúa đã gửi đến trong cuộc đời mình.
Mọi người hiệp lễ sốt sắng và đón nhận phép lành Toàn Xá cuối lễ, nhờ ơn phúc các Thánh Tử Đạo Việt Nam mở ra, cùng hôn xướng Thánh trong sự tôn kính.
Gíao xứ Búng hân hoan đón những đoàn hành hương về Búng, về đây để nghe sự tích của làng Hưng Định, và biết rằng chúng ta đều có một cội nguồn: ông bà từ ngoài Bắc vào đây lập nghiệp sau cuộc phân tranh Trịnh Nguyễn, để thấy mọi người gần gũi biết bao, để thấy các vị Thánh cũng là người bình dị từng ăn, từng sống như mỗi người chúng ta, để chúng ta cố gắng sống thánh thiện hơn, bác ái và thương yêu nhau hơn nữa. 
Sau Thánh lễ, mọi người chụp hình lưu niệm và ra về trong niềm tin yêu.

































0 nhận xét:

Đăng nhận xét