Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

MỪNG KÍNH THÁNH PHANXICÔ XAVIÊ- BỔN MẠNG CA ĐOÀN GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Vào lúc 17g30 chiều thứ bảy, ngày 8-12-2018, giáo xứ Lái Thiêu long trọng mừng kính thánh Phanxicô. Xaviê- bổn mạng ca đoàn Tổng hợp giáo xứ Lái Thiêu. Cùng đồng tế trong thánh lễ hôm nay, có sự hiện diện của cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh, cha Simon Nguyễn Văn Thu- Tổng đại diện, cha Antôn Hà Văn Minh- Quản hạt, cha Tôma Phan Minh Chánh cùng bà con giáo dân hiệp nguyện trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Trong bài giảng lễ, cha AnTôn nhấn mạnh: Bản chất Giáo Hội là Loan Báo Tin Mừng, Giáo Hội chính Chúa KiTô thiết lập, được qui tụ những  con người giống hình ảnh Thiên Chúa, đẹp đẽ, thánh thiện, hoàn hảo nhưng con người đánh mất ý nghĩa đích thực của sự sống, chính vì thế Ngài tiếp tục công trình cứu độ bằng cái chết trên thập giá. Để tham dự vào sự sống đời đời, các môn sinh của ngài tiếp tục Loan Báo Tin Mừng bằng chính khả năng của mình: bằng tình thương, bằng sự kiên nhẫn, bằng trí thông minh, bằng sự dạy dỗ mà chính Chúa ban cho, để lương dân nhận biết Chúa, và những  kẻ nguội lạnh được quay về trong một đức tin, tình yêu.
Ca đoàn giáo xứ Lái Thiêu góp phần không nhỏ trong thánh lễ, dùng lời ca tiếng hát đem tâm hồn con người đến gần Chúa hơn, một việc Loan Báo rất có ý nghĩa. Noi gương thánn Phanxicô. X mọi người hãy tiếp tục công việc của mình cùng dọn lòng đón Chúa, khi mùa Giáng Sinh đã đến thật gần.
Mọi người cùng hiệp lễ rất sốt sắng, cùng dâng lên Chúa những ý nguyện riêng, và cầu nguyện cách riêng cho các ca đoàn GX Lái Thiêu luôn cất tiếng ca tụng Chúa mỗi ngày trong đời sống mình.
Sau Thánh lễ, mọi người chụp hình lưu niệm, dùng chung bữa tối trong tiếng hát đêm đông và ra về  theo ánh sao khuya với những cơn gió vi vu, lành lạnh: Noel sắp về rồi!


























0 nhận xét:

Đăng nhận xét