Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

GIÁNG SINH AN LÀNH TRÊN GIÁO XỨ BÌNH SƠN

Filled under:

Đứng trên cây cầu bắc qua dòng sông xuôi chảy trước tiền đường nhà thờ Bình Sơn, đã thấy những dây ánh sáng rực rỡ từ trên tháp chuông phủ xuống như muốn báo nơi đây một không khí ấm áp đang bao trùm. Diễn nguyện mừng Chúa Gíang sinh tại giáo xứ Bình Sơn bắt đầu từ lúc 19g30  ngày 24-12-2014, tái diễn hoàn cảnh Chúa Giêsu sinh ra trong hang đá Bêlem, với rất đông người tham dự.
Thánh lễ Giáng sinh lúc 20g30, do cha Giuse Nguyễn Văn Phương cử hành. Khác với không khí ồn ào náo nhiệt bên ngoài, trên sân nhà thờ hôm nay mọi người nghiêm trang lắng nghe đoạn Tin Mừng thánh Luca tường thuật việc Thánh Giuse và Mẹ Maria phải rời Nazarét lên đường đi BêLem làm sổ kiểm tra, đúng vào  lúc mãn nguyệt khai hoa,  các quán trọ đều từ chối, Mẹ Maria phải sinh hài nhi trên cánh đồng vắng, nơi hang đá nhỏ, chỉ có hơi ấm của bò lừa.
Cha Giuse nhấn mạnh:
Chúa Giêsu được sinh ra trong cảnh cơ hàn, điều nầy thật khác biệt với những đứa trẻ được chào đời êm ấm, một sự đảm bảo về điều kiện vật chất lẫn tinh thần do cha mẹ chuẩn bị cho. Từ trời cao Chúa mặc lấy thân phận con người, một tấm lòng Thương Xót dành cho nhân loại. Sự khó khăn nơi mỗi người khi đứng trước hang đá Bêlem chan hòa ánh sáng sẽ không là gì nếu chúng ta đến với Chúa Hài Đồng, bởi không có gì mà Thiên Chúa không làm được.
Trong hoàn cảnh xã hội, vẫn còn những đứa trẻ bị bỏ rơi, những gia đình ly hôn làm con cái khốn đốn; đa số mọi người có điều kiện sống, có nơi làm việc ổn định, nhưng một số ít người rơi vào hoàn cảnh cơ cực. Thiên Chúa đã đi vào tận sâu thẳm cõi lòng, không cần chúng ta phải che đậy, phải sĩ diện với những hố sâu của gia đình. Hãy đến với Chúa. Ngài đem bình an cho những người thiện tâm, sẽ giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi, vượt qua những thử thách để chúng ta được sống trong ơn thánh.
Đêm Giáng sinh an lành trong làn gió mát, trăng thanh, giáo dân Bình Sơn sống đời hiền hòa, vui vầy bên ngôi thánh đường ấm cúng trên sân  nhà thờ đêm nay.
Tiếng hát vút cao của ca đoàn GX Bình Sơn đưa mọi người đến mầu nhiệm Giáng Sinh, càng suy càng cảm thấy mình quá bé nhỏ, trong vũ trụ mênh mông mà Thiên Chúa tạo dựng cho con người hưởng dùng.
Mọi người cùng hiệp lễ sốt sắng, cùng đồng thanh chúc tụng Thiên Chúa, chiêm ngắm Chúa Hài Đồng với niềm hân hoan:
Vinh danh Thiên Chúa trên trời
Bình an dưới thế cho người lòng ngay.

























0 nhận xét:

Đăng nhận xét