Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

GIÁO XỨ THÁNH GIUSE TRONG ĐÊM GIÁNG SINH

Filled under:

Lễ Giáng Sinh nơi giáo xứ Thánh Giuse- thành phố mới Bình Dương được tổ chức ngoài trời, rất đông người lương giáo đến tham dự
Lúc 19g, ngày 24-12-2018 cha Gioan.B Nguyễn Văn Riễn khai mạc đêm Ca nhạc Mừng Chúa Giáng Sinh, những vũ khúc, hợp ca, hoạt cảnh thật sinh động làm náo nức lòng người.
Đến 20g, diễn nguyện lịch sử ơn cứu độ, để lắng lòng mọi người về hoàn cảnh Chúa Giêsu sinh ra tại Bêlem, huyền diệu của một đêm đông vang tiếng hát thiên thần, các người chăn chiên đến chiêm ngắm Chúa Hài Đồng.  Hướng mọi người đến thánh lễ đồng tế lúc 21g,  mọi người hiểu rõ hơn về đoạn Tin Mừng Thánh Luca. Thiên Chúa chúng ta đã bị từ chối nơi con người và đã sinh ra tại hang đá bò lừa.
Trong bài giảng lễ, những câu chuyện dễ nhớ được cha Gioan. B kể lại ngắn gọn và xúc tích. Chúa đã bỏ trời cao xuống thế. Ngài hiểu thấu nỗi khổ đau, niềm vui sướng của con người. Ngài luôn ở bên nâng đỡ khi chúng ta rơi vào hoàn cảnh tối tăm. Đêm nay chiêm ngắm hài nhi Giêsu, mọi người dâng gì cho Chúa qua 4 tuần của mùa Vọng chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa đến. Những hy sinh bé nhỏ, những việc làm theo thói quen vì lòng mến Chúa cũng là những cọng rơm làm cho hang đá thêm ấm cúng.
Đêm Noel rất náo nhiệt, nhưng câu chuyện về một năm xưa đơn sơ hoang vắng đã làm Bêlem trở nên vĩ đại, vì nơi đó đã xuất hiện một vị cứu tinh cho dân Ísrael; ngôi nhà thờ Thánh Giuse cách đây không lâu chưa có giáo dân, thời gian gần đây chật ních người. Chúa luôn cúi xuống bên con người với bao yêu thương. Mọi người cùng cảm thấu nghĩa ân Chúa dành cho gia đình, giáo xứ và cả nhân loại, cùng hiệp lễ và rước lễ sốt sắng.
Sau thánh lễ mọi người ra về dùng bữa ăn nhẹ trao cho nhau niềm vui Giáng Sinh trong đêm yêu thương, đêm hồng phúc.

















0 nhận xét:

Đăng nhận xét