Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

GIÁO XỨ PHÚ LỢI MỪNG LỄ CHÚA GIÁNG SINH

Filled under:

Emaanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Thiên Chúa giàu có vinh quang không ai bì, sao Chúa đến trần gian giữa đêm giá lạnh? Mầu Nhiệm Ngôi Lời Nhập thể chính là nơi đây, Ngài mang xác phàm hèn, khó khăn nằm trong máng cỏ; như chính Thánh Giuse và Đức Mẹ giữa lúc mang thai theo lệnh Vua trở về Bêlem làm sổ kiểm tra, bị các phòng trọ từ chối và hạ sinh giữa sương tuyết lạnh lùng- lời cha Vinh Sơn Kiều Duy Tân- cha sở GX Phú Lợi vang thật rõ trong đêm Giáng sinh, 
Cũng tại nơi dây, diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh lúc 19g30 ngày 24-12-2018, tiết mục sinh động qua những điệu múa, hoạt cảnh xen lẫn với lời thoại từ lúc thiên thần báo tin và Đức Mẹ thưa " Xin Vâng"  hai từ nhẹ nhàng đó nói lên một sự khiêm nhượng, lòng đạo đức, niềm tin, sự phó thác và cũng nhờ Mẹ mà Thiên Chúa đến với nhân loại.
 Thánh lễ Vọng mừng Chúa Giáng Sinh lúc 21g30 trong niềm vui chung của cả nhân loại. Đêm nay nhắc lại một đêm xưa vui mừng, giờ khắp bốn phương đều cất tiếng ca mừng con Chúa ra đời.
Thiên Chúa yêu chúng ta vô vị lợi, nhưng con người chúng ta tính toán từng giây phút với Chúa. Món quà Giáng Sinh Chúa trao gửi những ai thành tâm tìm Chúa, họ sẽ được cứu rỗi.
Sau phần Phụng Vụ Lời Chúa, giáo xứ Phú Lợi từng người lên dâng cho Chúa những tâm tình khấn xin trong đêm hồng phúc nầy: những nỗi lo âu vì khó khăn chồng chất, đứa con, người chồng, người vợ; lo lắng gánh nặng của xã hội khi bắt gặp những em bé bị bỏ rơi, nghèo khổ- thèm những giấc mơ dù đó là điều bình thường của những gia đình  khác, nhưng với những người khốn khó vẫn là một mơ ước- Mau đến Bêlem với niềm tin,  sẽ tìm thấy bình an và hạnh phúc vì Thiên Chúa rất yêu thương con người.
Ngài đến cứu kẻ cơ hàn, cho nhà nhà bình an, hạnh phúc.
Hãy thành tâm tìm Chúa, bạn sẽ được yêu thương và yêu thương thật nhiều, và đó cũng là món quà giáng sinh mọi người dành cho nhau bằng sự hiệp ý cầu nguyện trong đêm cực thánh nầy.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 22g, mọi người ra về trong niềm hân hoan. Ngoài đường phố vẫn ầm ì tiếng xe người người đi chơi Noel đó đây. Noel đã là niềm vui chung của toàn thể nhân loại. Kỳ diệu thay!































0 nhận xét:

Đăng nhận xét