Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

GIÁO XỨ CHÁNH THIỆN ĐÊM GIÁNG SINH

Filled under:

Đêm Giáng Sinh mang niềm vui đến cho mọi người, không phân biệt lương giáo, từ muôn nẻo đường các bạn đổ xô về những ngôi nhà thờ trong vùng, xem diễn nguyện, và đêm nay tại GX Chánh Thiện, giới thiệu lại giai đoạn lịch sử Chúa Giêsu sinh ra ờ BêLem. 
Từ lúc Mẹ Maria nói lời "Xin Vâng" trời với đất sánh đỗi vui mừng. Mẹ vâng trọn thánh ý Chúa Cha, Chúa con, Chúa Thánh Thần, huyền nhiệm thay đã mở ra một kỷ nguyên mới. 
Trong đêm nay, đêm hồng phúc, các thiên thần, mục đồng, bên hang Bê Lem: Thánh Giuse, Mẹ Maria, Chúa Hài Đồng- một gia đình thánh đã làm mọi người cảm thấy rất gần gũi, yêu thương và hạnh phúc
Thánh lễ đồng tế Mừng Chúa Giáng Sinh tại GX Chánh Thiện lúc 20g ngày 24-12-2018 do cha chánh xứ Gioan Baotixita lê Quang Tuyến chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Tôma Phan Minh Chánh, Cha Giuse Nguyễn Bác Ái, cúng rất đông đảo giáo dân khoảng 1000 người tham dự.
Tiếng hát "Cao cung lên" cất nhẹ, quý cha cùng mọi người, đi kiệu Chúa Hài Đồng vòng quanh nhà thờ trong niềm cung kính. Đêm cực thánh đã đưa con người đến thật gần với Thiên Chúa. Lời mời gọi của Chúa dịu dàng ẩn sâu trong tâm hồn. Hãy nhìn đến hang đá Bê Lem khi bạn gặp khó khăn trong cuộc sống, xin được "Xin Vâng" như Mẹ, lên đường với ánh sao khuya là lời Tin Mừng dẫn lối.
Tiếng chuông Giáng sinh cho mọi người say sưa cất tiếng:
 "Vinh danh Thiên Chúa trên trởi. 
Bình an dười thế cho người lòng ngay"
Thánh lễ diễn ra rất sốt sắng, dịu dàng trong làn gió mát khung cảnh Giáng Sinh tuyệt vời, mọi người hiệp lễ trong niềm vui.
 Sau thánh lễ, mọi người viếng máng cỏ, có tiếng gọi thật khẽ từ một em bé: Chúa Hài Đồng ơi!
Cầu chúc Giáng Sinh mang tình yêu Chúa đến cho nhân loại nơi tâm hồn những ai thành tâm, đêm nay và mãi mãi.


















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét