Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

GIÁO XỨ PHÚ LONG TRONG ĐÊM CHÚA GIÁNG SINH

Filled under:

Nhà thờ Phú Long tọa lạc trên dãy đất lành, cửa ngõ vào thị trấn Lái Thiêu, là điểm đến của bà con lương giáo với dãy đèn chiếu rực từ trên cao xuống. Lúc 19g, diễn nguyện mừng Chúa Giáng sinh được diễn ra trong khung cảnh tưng bừng để dọn lòng cho mọi người bước vào thánh lễ đêm nay, đêm an bình Con Chúa vừa sinh.
Kinh Vinh danh được xướng lên trang nghiêm và long trọng, các tín hữu đồng thanh chúc tụng Chúa trong vinh quang.
Cha Giuse Vũ Đức Thịnh- cha sở GX Phú Long nhấn mạnh :
Vinh quang của Thiên Chúa là gì? Đa số con người luôn dựa vào tiền bạc, làm mọi cách để sống sung sướng, hưởng thụ, trong khi đó Thiên Chúa giáng sinh trong máng cỏ khó hèn, được mọi người chiêm ngắm lại mang một ý nghĩa lớn lao đích thực: Ngôi Hai nhập thể làm người để cứu chuộc nhân loại. Mẹ Maria khiêm nhường vâng nghe lời Thiên sứ truyền, Thánh Giuse chấp nhận mẹ Maria, và luôn ân cần giúp đỡ. Những điều đó đã làm nên gia đình thánh thất. 
Hãy nhìn mầu nhiệm Giáng sinh mà thấy một điều kỳ lạ, ngày nay người ta mừng giáng sinh trên toàn thế giới. Cây thông Noel gần như có ở mọi nơi, mọi nhà. Hang đá Bêlem hiện thân một gia đình ấm cúng người ta cứ đến mà ngắm mỗi mùa đông qua. Nhạc Giáng sinh vang trên khắp nẻo trong tiếng chuông "kinh cong" với các thiên sứ nhỏ, mà Noel năm nào cũng làm dịu lòng người, những người mê mải với thú vui thế trần. .. 
Hãy đến đây trong đêm cực thánh. Hãy sống trong niềm vui Giáng sinh, sống vui tươi, hòa nhã, yêu thương, cư xử với nhau bằng tình huynh đệ, bác ái với mọi người nhất là những người bị bỏ rơi, nghèo khó quanh ta.
Những bài hợp xướng vang vọng làm đêm bừng lên soi lối nẻo về, để ngôi nhà nhỏ của mình thắp lên một tình yêu bởi . . .
Chúa đã đem an bình, tặng người Chúa thương.
























0 nhận xét:

Đăng nhận xét