Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

GIÁO XỨ LÁI THIÊU MỪNG ĐẠI LỄ GIÁNG SINH

Filled under:

Buổi diễn nguyện mừng Chúa Giáng sinh lúc 19g30 ngày 24-12-2018 tại giáo xứ Lái Thiêu đã thu hút bà con lương giáo đến xem rất đông trong tiếng nhạc mừng Noel dồn dập. Khi con người sống trong tội lỗi,  kêu van Lòng Thương Xót của Chúa và Thiên Chúa đã sai con một của ngài xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại. Đêm diễn nguyện rất dịu dàng với tiếng thiên thần ngợi ca: 
Vinh danh Thiên Chúa trên trời.

Bình an dưới thế cho người lòng ngay. Các mục đồng, được thiên thần báo tin vui đã bừng dậy ngơ ngác, họ tìm đến màng cỏ xem hài nhi Giêsu, nơi đó có Thánh cả Giuse, Mẹ Maria quỳ kề trong hang đá- một gia đình thánh. Giờ đây trên sân khấu nầy là một gia đình của năm 2018 háo hức hát mừng Chúa đến. 
Đại lễ Chúa Giáng Sinh tại GX Lái Thiêu được cử hành  lúc 21g30 do cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh là chủ tế. Cha đã khơi dậy nơi tâm hồn tín hữu: Với gia đình trẻ họ thế nào trong đêm Giáng sinh? Những trắc trở, bất hòa, chia rẻ dẫn đến ly dị dễ dàng đang có xu hướng gia tăng. Hãy trải lòng mình với Chúa đêm nay, dâng cho Chúa tất cả những gì. . .như người ta trao tặng nhau một món quà yêu thích. Những dãy đèn rực rỡ của đêm Giáng sinh chỉ là vẻ hào nhoáng bề ngoài, Chúa ưa thích tấm lòng biết sẻ chia, chấp nhận thử thách để được lớn lên trong tình ngài bởi những ai thành tâm tìm Chúa sẽ được cứu rỗi.
Thánh lễ cuộc đời sẽ nối tiếp dài, người yêu Chúa luôn đem bình an cho những người bên cạnh mình, là những giờ thực tập yêu: yêu những người cần tôi giúp sức và yêu những người đang ghét bỏ tôi, dù đôi khi gặp thất bại nhưng tìm được sự bình an đích thực nơi tâm hồn.
Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ, đêm nay con có gì dâng Chúa: Vàng, nhủ hương, mộc dược không có nhưng con chỉ có tâm tình hòa bình. Chúa Hài Đồng ơi!


 

























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét