Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

GIÁO XỨ BÀ LỤA MỪNG TÂN CHÁNH XỨ, MỪNG 24 NĂM LINH MỤC CHA GIUSE PHAN TRỌNG QUANG

Filled under:

Trong không khí lành lạnh của mùa Giáng sinh, chiều dần buông, trên sân nhà thờ giáo xứ Bà Lụa tiếng trống trỗi nhịp hân hoan đón mừng Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường chủ tế thánh lễ nhậm chức chánh xứ cha Tôma Trương Hoàng Phúc, và đây cũng là dịp mừng kỷ niệm 24 năm thụ phong Linh mục cha Giuse Phan Trọng Quang- MF- Đặc trách Tu sĩ của giáo phận Phú Cường. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng  do quý cha đồng tế cùng đông đảo bà con, thân nhân và giáo dân giáo xứ Bà Lụa tham dự.
"Vinh dự của tôi là Thập giá Đức KiTô" câu khẩu hiệu Linh mục cha Giuse, đã lấy Thập giá là biểu tượng duy nhất trong đời thánh hiến, cha hết lòng tận tụy lo cho giáo dân Bà Lụa, góp phần không nhỏ trong sự cộng tác với giáo phận và nhất là Tĩnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam. Ngày hôm nay mừng 24 năm, kỷ niệm thụ phong cha Giuse, tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa hằng thương ban, và đây cũng là dịp giáo xứ Bà Lụa tri ân, cùng cầu nguyện cho cha và cha chánh xứ mới.
Những lẵng hoa được trao tặng nói lên sự quý mến và biết ơn vì những điều cha đã làm cho giáo xứ 20 năm qua, từ giai đoạn hình thành, phát triển cho đến hôm nay.
Cha Antôn Hà Văn Minh quản hạt cũng có lẵng hoa chúc mừng cha Giuse.
Bắt đầu thánh lễ là nghi thức nhậm chức của cha Tôma, cha Antôn lên đọc Văn thư bổ nhiệm của Đức cha Giuse cho cha Tôma Trương Hoàng Phúc làm chánh xứ GX Bà Lụa.
Cha Tôma tuyên xưng Đức Tin, lập lại lời hứa khi chịu chức linh mục. Đức cha Giuse trao cho cha dây các phép và chìa khóa nhà tạm; mọi người cùng quỳ xuống Thờ Lạy Chúa.
Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Lời Chúa. Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse nhấn mạnh: Thánh Gioan kêu gọi mọi người sám hối, một sự sám hối đích thực, quan tâm những ai cần được giúp đỡ. Trao phó cuộc sống trong tay Chúa, để luôn có Chúa ở cùng. Trong tinh thần khiêm tốn, chúng ta đón mừng Giáng sinh, Chúa đến cứu chuộc dân Người, để mọi người vui sống bình an, hạnh phúc. Trong vai trò, bổn phận Chúa đặt để cho từng người hãy biết yêu thương, biểu lộ niềm hy vọng, mừng vui trong không khí Giáng sinh đang đến thật gần.
Mọi người cùng hiệp nguyện tạ ơn Thiên Chúa là đấng ban phát mọi ơn lành để từng người trong chúng ta tiếp tục hành trình dương thế, cùng cầu nguyện cho quý cha được ơn khôn ngoan, thánh thiện, dẫn dắt đoàn chiên đến suối mát an lành.
Sau  phần hiệp lễ, vị đại diện Hội Đồng Mục vụ GX cảm ơn Đức cha Giuse vì tình thương đến đây chủ tế thánh lễ, cho GX Bà Lụa thêm phấn khởi; cám ơn quý cha đồng tế, nam nữ Tu sĩ, và nhất là chúc mừng cha Giuse, cha Tôma trong ngày vui hôm nay.
Sau Thánh lễ, quý cha chụp hình lưu niệm, cùng mọi người dùng chung bữa ăn chiều trong tình huynh đệ thân thương. Niềm vui hôm nay lan tỏa hơi ấm đêm đông, mọi người đang đếm bước thời gian của mùa Vọng dấn trôi, trông chờ tiếng chuông "kinh cong"lúc nửa đêm, báo tin Ngôi Hai giáng trần.






















 































0 nhận xét:

Đăng nhận xét