Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Phúc Âm Mt 13, 24-30 Hãy cứ để cả hai mọc lên

Filled under:


PHÚC ÂM:  Mt 13, 24-30
"Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: Nước trời giống như người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. Trong lúc mọi người ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo cỏ lùng vào ngay giữa lúa, rồi đi mất.

Khi lúa lớn lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng lộ ra. Đầy tớ chủ nhà đến nói với ông rằng: "Thưa ông, thế ông đã không gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Vậy cỏ lùng từ đâu mà có?" Ông đáp: "Người thù của ta đã làm như thế". Đầy tớ nói với chủ: "Nếu ông bằng lòng, chúng tôi xin đi nhổ cỏ". Chủ nhà đáp: "Không được, kẻo khi nhổ cỏ lùng, các anh lại nhổ luôn cả lúa chăng. Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt. Và đến mùa, ta sẽ dặn thợ gặt: Các anh hãy nhổ cỏ lùng trước, rồi bó lại từng bó mà đốt đi, sau mới thu lúa lại chất vào lẫm cho ta". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Làm việc nhà Chúa đòi hỏi sự khôn ngoan, nhiệt thành. Biết vâng lời chủ. Người chủ thông minh sử dụng hai con người: tốt và xấu. Có khi cải hóa được cái xấu cho người khác cơ hội làm lại cuộc đời, họ trở thành người biết ơn và siêng việc. Nhưng chủ yếu là nơi mỗi người chúng ta, những kẻ làm công có trung tín không? Hay là giống cỏ lùn kia, phải bị quăng vào lửa vì là người bê tha của xã hội. Hãy nhìn đồng lúa phì nhiêu và nghe Lời Ngài giảng dạy, chúng ta là những thợ gặt, đang thu thóc vào kho lẫm. Bàn tiệc Nước Trời đã được dọn sẵn cho mỗi người. Hãy đến mà ăn, trong sự nối kết tình thân với  nhau.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con một trái tim mới, biết dâng trao , biết thứ tha để cùng Chúa loan tin vui Thiên Chúa yêu thương loài người.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét