Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Phúc Âm Mt9,14-17 "Làm sao các phù rễ buồn rầu. . ."

Filled under:

PHÚC ÂM: Mt 9, 14-17
"Làm sao các phù rể có thể buồn rầu khi tân lang còn đang ở với họ".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, [Chúa Giêsu sang miền Giêsarênô,] các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: "Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?" Chúa Giêsu nói với họ rằng: "Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay. Không ai lấy vải mới mà vá vào áo cũ, vì miếng vải mới làm áo dúm lại, và chỗ rách lại càng tệ hơn. Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, bầu da vỡ, rượu đổ ra, và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Chiếc áo mới thể hiện một sự canh tân, một sự biến đổi đời sống trong ân sủng Đức KiTô. Khi Chúa Giêsu  rời bỏ các môn đệ, lòng các ông buồn rầu lo lắng, một thái độ nhớ nhung xa vắng người Thầy thân yêu, nhưng Thánh Thần ở với các ông và các ông mạnh dạn lảm chứng, rao truyền ơn cứu độ cho đến chết.
Chiếc áo cũ như lúc chúng ta xa rời Chúa, phải canh tân đổi mới lại chính mình, và giữ chay với tâm hồn thanh sạch, chứ không làm ra vẻ bên ngoài như những kẻ giả hình. Và các người Biệt phái giữ lề luật thời Cựu Uớc nghiêm nhặt, họ biết có một Đấng Cứu Thế sẽ sinh xuống làm người ngay giữ họ, nhưng họ không tin rằng người đó chính là Chúa Giêsu. Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, bầu da vỡ, rượu đổ ra, và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn".Tư tưởng của họ chưa tiếp nhận được cái mới và như thế giữ lề luật cũng như lấy vải mới mà vá vào áo cũ, vì miếng vải mới làm áo dúm lại, và chỗ rách lại càng tệ hơn.  
CẦU NGUYỆN: Xin Ơn Thánh Chúa hằng ở cùng con luôn mãi, để mọi ý định và việc làm của con đều hướng về một Thiên Chúa Ba Ngôi cao cả, Chúa hằng sống hằng trị đến muôn thưở muôn đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét