Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Lời Chúa Am9,11-15 Ta sẽ đem dân Ta

Filled under:

BÀI ĐỌC I: Am 9, 11-15
"Ta sẽ đem dân Ta bị lưu đày trở về, và sẽ trồng họ trên đất của họ".
Trích sách Tiên tri Amos.

Đây Chúa phán: "Trong ngày ấy, Ta sẽ dựng lại nhà xếp của Đavít đã xiêu đổ, Ta sẽ lấp những lỗ hổng nơi tường, trùng tu lại những gì đổ nát. Ta sẽ xây dựng lại như ngày xưa, để chúng chiếm hữu những gì còn sót của Êđom và tất cả các dân tộc, vì chúng đã xưng tụng danh Ta".

Chúa hoàn thành những việc Chúa đã phán như thế. Và Chúa còn phán: "Đây đã đến những ngày mà người cày ruộng tiếp nối người thợ gặt, kẻ ép nho tiếp nối người gieo giống. Từ các núi non, rượu nho mới sẽ chảy tuôn tràn, và từ các đồi, rượu sẽ vọt ra lai láng. Ta sẽ đem Israel dân Ta bị lưu đày trở về. Họ sẽ xây lại các thành phố bị bỏ hoang và cư ngụ tại đó. Họ sẽ trồng nho và sẽ uống rượu nho. Họ sẽ lập vườn, và sẽ ăn quả sinh ra ở nơi ấy. Ta sẽ trồng họ trên đất của họ, và không khi nào họ bị nhổ ra khỏi đất Ta đã ban cho họ. Chúa là Thiên Chúa của ngươi phán như thế". Đó là lời Chúa

SUY NIỆM: Trãi qua bao năm tháng, Chúa vẫn còn  ở mãi với chúng con vì con ca tụng danh Thánh Chúa, Ngài ban cho chúng con hưởng phước dư đầy,  khôi phục lại những gì đã mất và giúp chúng con giữ gìn. Lạy Chúa xin ở lại với chúng con , vì Trời đã về chiều, xin Ngài dũ lòng thương những ai đang gặp thử thách đắng cay, được ơn thánh Chúa tuôn trào và gìn giữ họ trong ơn gọi bền đỗ.

CẦU NGUYỆN: Xin cho danh thánh Chúa hằng ở cùng con luôn mãi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét