Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Lời Chúa Is 1, 10-17. "Hãy dẹp khỏi mắt Ta các tư tưởng xấu xa".

Filled under:

BÀI ĐỌC I:  Is 1, 10-17

"Các ngươi hãy tắm rửa, hãy dẹp khỏi mắt Ta các tư tưởng xấu xa".
Trích sách Tiên tri Isaia.

Hỡi các hoàng tử Sôđôma, hãy nghe lời Chúa; hỡi dân Gômôra, hãy lắng tai nghe luật Thiên Chúa chúng ta. Chúa phán: "Muôn vàn hy lễ có ích lợi gì cho Ta? Ta đã chán chê và không còn ưa thích những của lễ toàn thiêu bằng chiên đực, mỡ các súc vật béo, máu bò đực, chiên con và dê đực.

"Khi các ngươi đến trước mặt Ta, ai kiểm soát các vật ấy nơi tay các ngươi, để các ngươi đi vào hành lang của Ta? Các ngươi đừng tiếp tục hiến dâng cho Ta những lễ tế vô ích nữa. Ta ghê tởm mùi hương. Ta không chịu được các ngày đầu tháng, các ngày Sabbat và các ngày lễ trọng khác. Những cuộc hội họp của các ngươi đều là gian ác.

"Tâm hồn Ta chán ghét những ngày trăng mới và các lễ trọng của các ngươi. Tất cả những thứ đó đã làm khổ Ta, Ta đã nhàm chán chịu đựng rồi. Và khi các ngươi giơ tay các ngươi lên, thì Ta quay mặt đi. Khi các ngươi càng cầu nguyện, thì Ta càng không nhậm lời, vì tay các ngươi vấy đầy máu.

"Các ngươi hãy tắm rửa, hãy thanh tẩy, hãy dẹp khỏi mắt Ta các tư tưởng xấu xa; đừng làm điều xấu nữa, hãy làm điều lành; hãy tìm kiếm công lý, hãy cứu giúp kẻ bị áp bức, hãy xét xử công bằng cho những trẻ mồ côi và bênh vực người goá bụa". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Chúa không muốn hy lễ, nhưng muốn lòng thanh sạch. Nên dẹp  bỏ những tư tưởng xấu, làm những việc lỗi đức Ái. Hãy xét xử công bằng, bênh vực người cô thế. Nếu tư tưởng ta xấu, thế nào cũng nuôi dưỡng hành động xấu. Chúa chán ngán tất cả các lễ trọng bề ngoài, Ngài cần tâm hồn đơn sơ mến Chúa, yêu tha nhân như chính bản thân,  và hành động khôn ngoan như người gieo giống trên đất tốt.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con từ bỏ con người cũ, để sống đời sống mới tinh sạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét