Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Phúc Âm Mt 9, 32-38 Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít

Filled under:

PHÚC ÂM: Mt 9, 32-38
"Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, người ta đem đến Chúa Giêsu một người câm bị quỷ ám. Khi đã trừ quỷ, thì người câm nói được, đám đông dân chúng kinh ngạc và nói rằng: "Chưa bao giờ thấy xảy ra như vậy trong dân Israel". Nhưng các người biệt phái nói rằng: "Ông ta đã nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ".

Và Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn. Người liền bảo môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa". Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM: Cuộc sống muôn mầu, muôn sắc. Xã hội người tốt, kẻ xấu, giữa trung tín và bất trung chỉ cách nhau sợi chỉ nhỏ. Bao nhiêu người giàu có phải đành bó tay trước căn bệnh hiểm nghèo. Bao nhiêu người phải đến tòa án thưa kiên nhau, và nhiều đau thương tang tóc trên đường đời. Nhưng cũng có những người rất giàu có, được xã hội tôn trọng-  họ tính tiền ra tiền bằng lợi nhuận gấp 100 lần người khác mỗi ngày. Và có một số bất lực phải khóc than đêm ngày với Chúa.
 Mạnh dạn lên hỡi đoàn chiên Chúa! Đây là lúc nhân chứng Tin Mừng sống động- gieo niềm tin- loan truyền ơn cứu độ Thiên Chúa giữa muôn dân. Đừng thối lui trước nghịch cảnh, chúng ta đã làm hết sức mình. Còn việc đúng hay sai trong thời điểm nào đó đã thế rồi, đừng có :"phải chi, hồi đó tôi. . ." tiếc nuối thời gian đã qua. Ngày xưa dân Do Thái băng qua biển đỏ, quân Ai Cập đuổi sau lưng, nhưng Thiên Chúa đã ra tay cứu dân Người và dẫn đưa cha  ông chúng ta về miền đất hứa. Những khó khăn trong đời là dịp cho chúng ta đến gần với Chúa, trông cậy vào sức Chúa khôn ngoan gấp ngàn lần tính toán của chúng ta. Bất hạnh của bạn đang có là do phần phúc Thiên Chúa chọn bạn. Hãy mau kết hiệp sự đau khổ của bạn với Máu thánh Chúa KiTô đã đổ ra- nếu bạn tin và cảm ơn Chúa về điều đó-  bạn sẽ thấy sự kỳ diệu của ơn cứu độ.

CẦU NGUYỆN: Lạy Thiên Chúa của con, con tin vào sức mạnh nơi tình yêu của Ngài. Xin cho con là những thợ gặt trên cánh đồng lúa chín, để loan truyền tin vui: Thiên Chúa yêu thương con người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét