Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Lời Chúa Hs2,14. 15-16 Ta sẽ đính hôn với Ngươi đến muôn đời

Filled under:

BÀI ĐỌC I: Hs 2, 14. 15-16. 19-20 (Hr 16. 17b-18. 21-22)

"Ta sẽ đính hôn với ngươi đến muôn đời".

Trích sách Tiên tri Hôsê.
Đây Chúa phán: "Này đây Ta sẽ dụ dỗ nó, đem nó vào sa mạc, và kề lòng, Ta nói khó với nó. Ở đó nó sẽ vọng lại như ngày còn thơ, và như ngày nó lên từ đất Ai-cập. Sẽ xảy ra là trong ngày ấy, sấm của Giavê, nó sẽ gọi Ta: 'Chồng tôi', chứ nó sẽ không gọi Ta là 'Ông chủ tôi' nữa".

"Ta sẽ đính hôn với ngươi đến muôn đời. Ta sẽ đính hôn với ngươi trong công bình và chính trực, trong tình yêu và thương xót. Ta sẽ đính hôn với ngươi trong sự trung tín và ngươi sẽ biết Ta là Chúa". Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM: Chúa Giêsu nhìn nhận người muốn thuộc về Người như hiền thê. Chúa cũng từng  ví chúng ta là nhành trong thân cây. Chúa KiTô là công ty chính của tôi. Tôi muốn thuộc về Chúa và kết hợp cùng Chúa. Tôi muốn được đính hôn với Chúa KiTô đến muôn đời trong công bình và chính trực, trong tình yêu và thương xót, trong sự trung tín và chân thật.

CẦU NGUYỆN: Xin cho con luôn thuộc về Chúa, và cư xử với anh em con như Chúa đã từng yêu con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét