Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Phúc Âm Ga 20, 24-29 Lễ Thánh Tôma Tông đồ

Filled under:

PHÚC ÂM:   Ga 20, 24-29
"Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!"
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Bấy giờ trong Mười Hai Tông đồ, có ông Tôma gọi là Điđy-mô, không ở cùng với các ông, khi Chúa Giêsu hiện đến. Các môn đệ khác đã nói với ông rằng: "Chúng tôi đã xem thấy Chúa". Nhưng ông đã nói với các ông kia rằng: "Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người thì tôi không tin". Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà, và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: "Bình an cho các con".

Đoạn Người nói với Tôma: "Hãy xỏ ngón tay vào đây và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin". Tôma thưa rằng: "Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!" Chúa Giêsu nói với ông: "Tôma, vì con đã thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin".  Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM: Chúa Giêsu đến để đem sự bình an cho chúng con. Một sự bình an tuyệt đối cho những kẻ tin vào Ngài, nhưng con người vốn bội bạc, ngẫu hứng và bất hòa, nghi kỵ lẫn nhau, xảy ra những tranh chấp làm mất bình an mà Chúa ban tặng một cách nhưng không cho loài người. Con đã cầu xin và Chúa sẽ nhậm lời, miễn là lời cầu của con có ý ngay lành, chính đáng. Nhưng cầu xin chưa dứt, con chạy theo bói toán, đoán vận hạn, nếu không được bèn quay lại cầu xin. Niềm  tin của chúng con hướng về Chúa, nhưng hành động chúng con luôn từ bỏ Chúa , cứ cậy dựa vào sức người. Sau bao năm tháng tâm hồn dường như nguội lạnh trước ân tình cao đẹp đó, con đã  quên Chúa luôn quan phòng , gìn giữ và che chở chúng con như đã từng che chở cho con thuyền Hội Thánh , trãi qua phong ba bão táp, nhưng thuyền không bao giờ chìm. Con thuyền nhỏ của con vẫn yên lành qua cuộc sống mưu sinh vất vả, và con cứ đén bên Chúa đòi xỏ tay vào cạnh sườn Người mới chịu vâng nghe.

CẦU NGUYỆN: Xin cho con sức sống của một tình yêu, để con yêu Chúa tơi hơi thở cuối cùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét