Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Phúc Âm Mt 13, 44-46 Tìm viên ngọc quí

Filled under:

PHÚC ÂM:   Mt 13, 44-46
"Anh bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng đó".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vội chôn vùi xuống, vui mừng trở về bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy. Nước trời cũng giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. Tìm được một viên ngọc quý, anh trở về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy.  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Trong cuộc sống có nhiều kỷ niệm, có những thứ mình cất giữ như viên ngọc quý, có thể đánh đổi cả gia tài để tìm. Có người dùng 1/3 cuộc đời để khám phá, nghiên cứu, hoặc sưu tầm một điều gì đó mà không màng đến cuộc sống hưởng thụ vui sướng. Ngược lại có những kẻ cơm không đủ ăn , áo không đủ mặc, mơ có một đêm không nghĩ tới nợ nần, nhưng tất cả cuốn đi để lại trong lòng một khoảng trống vô định, rượu chè bê tha. Tại sao có những người lúc nào cũng thành đạt, nhưng cũng có kẻ thất bại trắng tay về không? Và rồi thế gian chóng qua trong đau khổ, người ta tìm cái chết trong tuyệt vọng. Con lại cảm thấy trong lúc này cứ im lặng bên Chúa, không đọc quá nhiều kinh trong một giờ, không than thở liên tục trong Thánh lễ hay gửi lời cầu xin khắp nơi, nhưng con biết chịu đựng tất cả và luôn cảm tạ ơn Chúa về điều đó. Cảm tạ và chờ đợi trong im lặng. Vì con đã thấy viên ngọc quí trong thửa ruộng của mình. Phải thất bại mất cả thửa đất đó, mới tìm ra giây phút này.
CẦU NGUYỆN: Giờ phút lặng im với Ngài, bỏ hết suy tư. Con muốn gắn chặt trong trái tim, những điều thầm kín với Ngài. Với con thế là đủ rồi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét