Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Phúc Âm Mt 12, 46-50 Người giơ tay trên các môn đệ

Filled under:


PHÚC ÂM:    Mt 12, 46-50
"Người giơ tay trên các môn đệ mà nói: Đây là mẹ Ta và là anh em Ta".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu còn đang nói với dân chúng, thì mẹ Người và anh em Người đứng ngoài tìm cách nói chuyện với Người. Có kẻ thưa rằng: "Kìa, mẹ Ngài và anh em Ngài đang đứng tìm Ngài ngoài kia". Nhưng Người trả lời kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta?" Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ mà nói: "Đây là mẹ Ta và là anh em Ta, vì hễ ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Con cảm thấy hạnh phúc vì có Chúa cùng đi với con những bước thăng trầm- khi mọi người kể cả người yêu con- không còn bước với con nữa. Những điều không còn người nghe thì có Chúa bên cạnh con. Con đã nhận ra bàn tay êm ái của Chúa vuốt nhẹ trên má con, nâng con chổi dậy. Ngài giấu con vào chiếc áo choàng thênh thang ấm áp. Chúa cho con hơi nồng trong ngực ấm, cho dù ngoài cơn bão rất to, con vẫn không hề gì. Chúa dạy cho con bài học: con phải đối xử với anh em con như thế, dù người đó rất hạn chế và xúc phạm với con. Vì mọi người đều là mẹ và anh em của Chúa, con phải yêu như Chúa đã từng yêu con.
CẦU NGUYỆN: Xin cho những ai đau khổ biết im lặng thật sâu, để nghe tiếng Chúa nói từ nơi sâu thẳm với mình: Con đã sẵn sàng chưa, hãy lên đường cùng Ta!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét