Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

THÁNH LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC GIÁO LÝ TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Xứ Đoàn Gioan Phaolô II đã trải qua một năm học giáo lý với biết bao hồng ân của Chúa. Lễ tổng kết năm học giáo lý 2018 -1019 được diễn ra vào Chúa Nhật ngày 26/05/2019.

Trong tâm tình tháng 5_ tháng hoa dâng lên Đức Mẹ, trước thánh lễ, các bạn thiếu nhi cùng dâng lên Mẹ những nén hương, bông hoa tươi và nhiều ánh nến lung linh để cảm tạ Mẹ một năm qua đã đồng hành cùng thiếu nhi chúng con.
Thánh lễ được sự chủ tế của cha Vinh Sơn,  trong tâm tình tạ ơn, cha Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cách riêng cho thiếu nhi trong ngày tổng kết năm học giáo lý. Tạ ơn Chúa vì một năm qua với biết bao ơn lành Chúa thương ban. Thánh lễ diễn ra sốt sáng cùng với sự hiện diện của quý soeurs, quý thầy, quý anh chị Giáo Lý viên và quý Huynh trưởng.
Sau thánh lễ là lời tri ân của thiếu nhi và phần phát thưởng dành cho các bạn đạt thành tích tốt ở các lớp giáo lý.
Để tỏ lòng biết ơn của mình trước những hy sinh cao quý mà quý cha, quý soeurs, quý thầy và quý anh chị đã dành cho các bạn Thiếu Nhi, một bạn đại diện có đôi lời cám ơn gửi đến mọi người.
Bài múa “ có Chúa song hành” được các bạn Đội trưởng chuẩn bị cho lễ tổng kết năm nay. Lời bài hát giúp cho các bạn ý thức được sự cầu nguyện để việc học hỏi giáo lý thêm ý nghĩa hơn.
Tiếp đến, cha sở Đaminh có những lời dặn dò, bảo ban đầy yêu thương đến các bạn thiếu nhi với mong muốn thiếu nhi sẽ ngày một ngoan hơn, thăng tiến hơn trong đời sống đức tin cũng như đời sống nhân bản.
Thánh Lễ tổng kết đánh dấu chặng đường một năm qua, cũng là cơ hội để các bạn nhìn lại sự cố gắng, nỗ lực của bản thân. Năm học qua, các bạn đã được học tập, sinh hoạt và vui chơi cùng bạn bè, đặc biệt hơn hết là được kết hiệp với Chúa qua thánh lễ, giờ cầu nguyện, giờ chầu Thánh Thể, giờ học giáo lý. Các bạn đã, đang và sẽ là những nhân chứng sống động cho Tin Mừng của Chúa khi các bạn biết hy sinh, bác ái và luôn chu toàn bổn phận.
Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đồng hành và biến đổi từng thiếu nhi, để các bạn hăng say học hỏi và sống Lời Chúa mỗi ngày, hầu trở thành những thiếu nhi ngoan, những học sinh gương mẫu nơi chính môi trường sống của mình. Ước chi các bạn ngày một trở nên giống Chúa Giêsu, luôn đơn sơ, hiền lành, khiêm nhường và có một trái tim đầy tình yêu thương.
Anna Mỹ Trinh











0 nhận xét:

Đăng nhận xét