Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

THIẾU NHI GIÁO XỨ PHÚ LONG RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU, RƯỚC LỄ BAO ĐỒNG

Filled under:

8g15p ngày 23-6-2019 trên sân nhà thờ giáo xứ Phú Long rộn ràng niềm vui, các bậc phụ huynh nhìn thấy con em mình xinh tươi với màu áo trắng tóc cài hoa, thắt nơ tiến vào thánh đường trong tiếng chuông tưng bừng. Một lát nữa, các em được rước lễ lần đầu, được cái hôn thánh thiện ân sủng của Chúa ngọt ngào trong thánh lễ Mình Máu Chúa KiTô.
Tiến vào thánh đường, cha chủ tế Giuse Nguyễn Văn Thịnh cùng các em cúi chảo Thánh Thể, cha bước lên bàn thánh, các em vào ghế quỳ, thánh lễ bắt đầu. Kinh vinh danh Thiên Chúa được mọi người xướng lên trong tâm tình ca ngợi và biết ơn Ba ngôi Thiên Chúa, Đấng tạo dựng trời đất muôn loài, cho con người chiêm ngắm thế giới tươi đẹp, bước từng bước làm nên cuộc đời.
Trong bài giảng lễ, cha Giuse nhắc đến thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã yêu mến hết lòng:"Con hiến mình cho tình yêu nhân loại của Thiên Chúa". Chỉ một lời yêu mến, thánh nữ Têrêsa đã là Tiến sĩ Hội Thánh. Thánh Đaminh Saviô ngây ngất viếng Chúa, cậu đã giữ chọn tấm áo Rửa tội cho tới giây phút cuối.
Cha Giuse mong các em chọn Chúa Giêsu làm thần tượng trong đời sống, giữ lòng sạch tội. Quyết tâm là người con ngoan trong gia đình, mang hình ảnh Chúa Giêsu đến với mọi người trong yêu thương. Ngày thứ năm vừa qua, các em xưng tội lần đầu, tập tành các nhân đức, lớn lên trong ân sủng Chúa Thánh Thần, bước tươi đẹp trong hành trình đức tin.
Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, các em Rước lễ Bao Đồng tiến lên cung thánh, tuyên xưng đức tin, nhận lấy sách Phúc Âm tự tin trong cuộc sống.
Các em Thiếu Nhi dâng lên Thiên Chúa bao cố gắng, và xin đặt vào tay Chúa bước đường tương lai. Và giờ phút linh thiêng đã đến, Bánh và rượu đã trở nên Mình Máu Chúa, lương thực thần linh nuôi sống con người, các em xếp thành hai hàng rước lễ, tin kính Thiên Chúa. Hình ảnh thơ ngây trong trắng của các em dội vào lòng người lớn những năm tháng đã qua, ai cũng đơn sơ tinh sạch thế mà đã bao lần hoen ố trong tội lỗi, giờ cần thay đổi để sống xứng đáng hơn!
Sau phần cảm ơn, các em chụp hình lưu niệm, nhận phần quà và ra về trong ánh nắng vàng rực rỡ bên cạnh người thân trong bữa ăn hạnh phúc trưa nay.






























0 nhận xét:

Đăng nhận xét