Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2019

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC CHO CÁC EM THIẾU NHI GIÁO XỨ AN PHÚ

Filled under:

Trước giờ lễ chiều nay có một cơn mưa rất lớn làm đường phố giáo xứ An Phú ngập nước nhưng các em Thiếu Nhi rất hân hoan xếp thành hai hàng chờ đón Đức cha Giuse đến dâng thánh lễ. Đúng 18g5p, ngày 9-6-2019 tiếng chuông nhà thờ đổ vang mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống và đoàn đồng tế do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ tế, cha Giuse Trịnh Xuân Cường- chánh xứ GX An Phú, cha Phaolô Phạm Quốc Túy- chánh xứ GX Bình Hòa, cha Giuse Phan Ngọc Trợ, quý cha phó, quý cha dòng Thánh Thể đồng tế trong tiếng kèn thổi vang, tiếng trống trầm hùng càng tăng thêm sức hút của bà con lương giáo quanh vùng, hướng về đoàn rước các em chịu phép Thêm Sức, cha mẹ và người đỡ đầu đang tiến vào nhà thờ.
 Bắt đầu thánh lễ, cha sở Giuse giới thiệu với Đức cha, quý cha đồng tế và 83 em hoàn thành các lớp giáo lý qua các kỳ thi đã dọn tâm hồn xứng đáng để lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần.
Tiếng hát trong trẻo vút cao của ca đoàn Thiếu Nhi vinh danh Chúa, chúc tụng Chúa cùng hướng về các bài đọc và bài Phúc Âm Ga 20, 19-23 "Các con hãy nhận lấy Thánh Thần". Đức cha Giuse thương hỏi các em trong bài giảng lễ: " Đức Chúa Thánh Thần đã hiện diện từ lúc nào? Và các em đã mạnh dạn thưa: Đức Chúa Thánh Thần đã hiện diện từ buổi đầu "Thần khí, hơi thở" khi Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ. 
Đức cha Giuse giảng giải: Khi lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, thần khí đã thông ban muôn ơn, đốt lửa nóng, lửa lòng tin, lòng mến cho con người thêm sốt sắng. Qua quý cha, quý Soeur, cha mẹ, các anh chị giáo lý viên Chúa Thánh Thần khơi dậy tình yêu nơi các em yêu mến Chúa, và các Đấng bậc mà Chúa gửi đến trong cuộc đời mình và có như thế con người mới chống lại tính xác thịt, kiêu căng, lười biếng, thích xem phim, chơi game. . . để chúng ta sống tốt hơn, đáng yêu, thánh thiện và sáng láng khi tham dự thánh lễ sốt sắng và rước lễ. Ngày hôm nay chính các em đã ý thức và một ít phút nữa đây các em sẽ được đón nhận 7 ơn Chúa Thánh Thần bước vào đời là tín hữu nhiệt thành của Chúa.
Giờ phút thiêng liêng đã đến, các em xếp thành hai hàng. Trên bàn thờ Đức Cha Giuse dâng lời nguyện xin Chúa Thánh Thần đến với các em, Đức cha xức dầu thánh ghi hình thánh giá trên trán từng em, bên cạnh là cha mẹ đỡ đầu đặt tay phải trên vai các em. Cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các em, cùng dâng lên Chúa Giêsu 83 em chịu phép Thêm Sức hôm nay.
Vinh dự thay, sau phần dâng bánh rượu và truyền phép, các em được chính Đức cha Giuse cho rước lễ, bánh chấm rượu: Mình Máu Chúa Giêsu trong ngày vui trọng đại nầy. Mọi người cùng hiệp lễ sốt sắng. 
Sau phần rước lễ, một vị đại diện phụ huynh chân thành cảm ơn Đức cha đến ban Bí tích Thêm Sức, cám ơn quý cha dòng Thánh Thể, quý Soeur dòng Môn Đệ Chúa Sai đi, quý soeur dòng Mến Thánh giá Tân Lập và quý anh chị giáo lý viên đã thương yêu dạy dỗ các em đón nhận các Bí Tích. Một em Thiếu Nhi dâng lên Đức cha Giuse bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân sâu sa trong tràng pháo tay của cộng đoàn.
Đức cha Giuse hân hoan nhìn thấy giáo xứ An Phú hùng hậu con số khoảng 10.000 gồm di dân các nơi đã chọn GX An Phú là quê hương thứ 2, là diểm tựa trong đời sống tâm linh; hưởng ứng nhiệt tình lời kêu gọi của cha xứ và tham gia mục vụ giáo xứ. Giữa một thế giới có nhiều sự dữ, hình ảnh các em lớn lên sinh hoạt trong một giáo xứ trẻ trù phú khiến mọi người yên tâm đi làm, kiếm sống, ngày ngày ca tụng danh Chúa đến muôn đời.
Sau thánh lễ, các em Thiếu Nhi chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha, nhận phần quà và ra về khi màn đêm buông xuống.



















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét