Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

ĐỨC CHA GIUSE BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC CHO CÁC EM GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

 Lúc 9g ngày 2-6-2019, cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lái Thiêu long trọng chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- giám mục giáo phận Phú Cường đến ban Bí Tích Thêm Sức cho các em Thiếu Nhi, một số Tân Tòng và 60 em Rước lễ lần đầu. Thật là một ngày hồng phúc cho các gia đình có con em được tiến lên bàn thánh trong thánh lễ Mừng Chúa lên trời hôm nay.
Các em Thiếu Nhi cài hoa trên tóc, nơ đỏ trên ngực áo tạo thành bộ trang phục đẹp nhất mang một dấu ấn riêng được khắc nghi trong cuộc đời dưới sự chứng kiến của cha mẹ, người đỡ đầu, các soeur, anh chị giáo lý viên và cộng đoàn giáo xứ trong niềm vui, nắng đẹp màu với những bài thánh ca nâng tâm hồn hướng lòng về Thiên Chúa toàn năng trong ngày đầu tháng 6- tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Bắt đầu thánh lễ, cha Đaminh trình lên Đức cha Giuse các em Rước Lễ, Thêm Sức và Tân Tòng đã hoàn thành các lớp học giáo lý chuyên chăm trong tràng pháo tay vui mừng của cộng đoàn.
Qua đoạn Tin Mừng thánh Luca, Đức cha Giuse giảng lễ:
Khi Chúa Giêsu lên trời với Đức Chúa Cha, Ngài không còn bị giới hạn ở vùng đất nào, thời gian nào mà về trong vinh quang Đức Chúa Cha, Ngài hiện diện một cách sung mãn. Ngài là Đấng Phục Sinh, Đấng hiện hữu, mở con đường cho chúng ta lên trời với Ngài. 
 Mỗi người chúng ta liên kết với Chúa Giêsu trong giáo hội, là chi thể của Ngài. Chúa Giêsu từ trời xuống thế, và cùng thể thức ấy mà lên trời. Lời Chúa và tiếng Chúa hằng ngày giúp ta sống xứng đáng với niềm tin KiTô, sống và tìm kiếm những gì thuộc về Chúa- đấng yêu thương, thánh thiện, đã vâng lời Chúa Cha cho đến chết!
Hôm nay mừng Chúa về trời nhưng Chúa vẫn luôn hiện diện qua Bí Tích Thánh Thể, qua những con người đại diện Chúa chăm sóc chúng ta như: cha sở, cha mẹ, các Sơ. . . Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế. Ngài ban Thánh Thần cho chúng ta sống đẹp lòng Chúa, là chứng nhân cho Chúa, mang hình ảnh thánh thiện, bác ái, thương yêu đến với người chung quanh.
 Qua phần Phụng vụ Lời Chúa, các em nhận lãnh Bí tích Thêm Sức được xướng danh. Đức cha Giuse ban Bí Tích Thêm Sức, xức dầu thánh,ghi hình thánh giá trên trán các em. Xin Chúa Thánh Thần đóng ấn tín của Ngài, để các em trở thành men, thành muối, thành ánh sáng cho trần gian.
Cộng đoàn giáo xứ Lái Thiêu cùng hiệp dâng lên Thiên Chúa những con em ưu tú của giáo xứ mình. Các em Thiếu Nhi Rước lễ được Chúa viếng thăm, được cái hôn trong ân sủng để từ đây mỗi khi tham dự thánh lễ, các em giữ lòng sạch tội và Rước Lễ, sống kết hiệp với Chúa.
Sau phần hiệp lễ, các em dâng hoa lên Đức cha Giuse và quý cha với lới cảm ơn sâu sa của vị đại diện HĐMV GX. Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng Giáo xứ Lái Thiêu luôn vững bước trong tình Chúa tình người.
Sau thánh lễ, các em chụp hình lưu niệm với Đức cha, quý cha và ra về trong ánh nắng bừng tươi. Sống trong một xã hội phát triển, nắm trong tay những thành tựu khoa học, sử dụng phương tiện tiên tiến như vi tính, điện thoại thông minh. . .mong sau các em biết chọn lựa những ưu điểm để loan truyền Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người, loại bỏ những tiêu cực và làm cho thế giới có nhiều người biết Chúa hơn nữa!

 


































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét