Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

NGÀY CUỐI THÁNG 5, GIÁO XỨ AN PHÚ DÂNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ

Filled under:

Chiều thứ sáu, lúc 17g30 ngày 31-5-2019 giáo xứ An Phú long trọng kiệu Đức Mẹ vòng quanh khuôn viên nhà thờ, những người đi dự lễ đều cầm hoa, gương mặt rạng rỡ, dù trời hoàng hôn nhưng vẫn sáng ngời một niềm tin vào Thiên Chúa qua lời cầu bàu của Mẹ Maria giáo xứ An Phú đã có một thánh đường cung hiến 2 năm. Và cũng đã hai năm trôi qua nơi đấy có biết bao thánh lễ lúc nào cũng chật kín người, quả là một phép lạ cả thể!
Đòan kiệu tiến vào thánh đường, những bài hát múa hoa và múa nến dâng lên mẹ như những cánh hồng thơm tỏa lung linh. Bởi đâu có những loài hoa đẹp lạ lùng, huống chi con người mà Thiên Chúa thương yêu gấp vạn lần, Ngài luôn chăm sóc, nâng niu, giữ gìn, và Mẹ Thiên Chúa thương yêu đàn con dương thế đang đắm chìm nơi bể trần gian, hằng kêu xin Mẹ, bắt chướt gương nhân đức của Mẹ đang được Mẹ giơ tay cứu giúp.
Thánh lễ đồng tế hôm nay do cha Giuse Phan Ngọc Trợ- chủ tế, cùng quý cha đồng tế trong bầu khí sốt sắng. Những bài múa dâng Mẹ như thẩm thấu vào lòng người, đỉnh cao là thánh lễ. Qua đoạn Tin Mừng Lc1, 39-56, diễn tả Đức Maria vội vã đi lên miền núi viếng thăm bà Êlisabét như một bức tranh tuyệt tác, Mẹ Maria là người Loan Báo Tin Mừng trong sự thánh thiện, khiêm nhu và đơn sơ. Mẹ vâng phục thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. "Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm tôi?"
Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, bài hát Manificat đã trải qua muôn thế hệ, khen rằng Mẹ có phúc và giờ đây mọi người chiêm ngắm Mẹ với những trăn trở cuộc sống, những khó khăn, nguyện đâng lên Chúa tất cả, xin Ngài ban thêm sức mạnh qua ngày tháng đắn đo trăm chiều cùng đến bến bình an.
Mọi người cùng hiệp lễ sốt sắng, cùng dâng lên Thiên Chúa Giáo Hội Công Giáo, Đức Thánh Cha Phanxicô, các Đức Giám Mục và Linh Mục; cùng tạ ơn vì những ơn lành Mẹ hằng kêu xin cho giáo xứ An Phú ngày một thăng tiến.
Lúc 19g30, thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui ngày cuối tháng 5 và đâu đó khúc ca râm ran của những chú ve đang rộ lên một góc phố, một ngày thật bình yên!

































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét