Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

THÁNH LỄ ĐẦU TIÊN CẦU NGUYỆN CHO LINH HỒN CHA CỐ GIUSE QUANG MINH TUẤN

Filled under:

Được tin cha Giuse Quang Minh Tuấn được Chúa gọi về khoảng 5g ngày thứ  sáu 14-6-2019 trong sự bàng hoàng của mọi người, vì Ngài ra đi rất thanh thản, bình an.
Lúc 16g cùng ngày nghi thức tẩn liệm tại nhà Nghĩ Dưỡng linh mục giáo phận Phú Cường do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận chủ sự. Sau đó di quan về Trung Tâm Mục Vụ giáo phận Phú Cường trong thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse Quang Minh Tuấn dưới sự chứng kiến của quý cha, quý Tu sĩ, thân nhân và bà con giáo dân hạt Phú Cường, hạt Bình Long. Bắt đầu thánh lễ, Đức cha Giuse bày tỏ tâm tình: Ơn gọi trong sứ vụ Linh mục của cha cố Giuse hoàn tất, người linh mục trung tín Thiên Chúa, mến thương anh em, hòa nhã với mọi người đã về cùng Chúa trong niềm thương tiếc của cộng đoàn dân Chúa. 
Đức cha Giuse giảng lễ:
Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta và Ta ở đâu, kẻ phụng sự Ta sẽ ở đó. Ga 12, 24-26
Cái chết làm cho người ta đớn đau nhưng cha cố đã đến nơi được Chúa Cha tôn vinh cho kẻ phụng sự Người. Đỉnh cao con đường Thánh giá bước theo ơn gọi, ngày ngày dâng lễ toàn thiêu và chăn dắt đoàn chiên Chúa vì phần rỗi các linh hồn. Cuộc đời có nhiều thử thách, đau thương nhưng thanh luyện cuộc sống ân phúc tinh ròng trong Thiên Chúa, hướng mở cho tương lai tốt đẹp. Như cha cố Giuse xác tín niềm tin bằng bước chân truyền giáo từ nhà thờ Chánh Tòa đến Tân Châu, Mỹ Hưng, Bến Cát, Minh Thạnh và dừng lại ở giáo xứ Bình Long 38 năm cho đến lúc nghỉ hưu. Quyễn sách "Đức Giêsu Kitô nguồn hạnh phúc của đời tôi" nằm ở đầu giường Ngài lúc chết cho ta thấy hạnh phúc Ngài chọn là Chúa Giêsu Kitô. Ngài sống trong Chúa và chết trong Chúa. 
Được biết ngày 1-5-2019, kỷ niệm 50 năm thụ phong linh mục nhưng cha cố Giuse mừng cách âm thầm. Và như có một dự cảm nào đó ngày 19-5 vừa qua trong thánh lễ Tạ ơn 50 năm hôn phối của một ân nhân, Ngài có về thăm lại giáo xứ Bình Long với nụ cười rất tươi, vẫn dáng đi khiêm tốn, cách sống đơn giản, bình dị, không làm khó ai, nói năng nhỏ nhẹ luôn làm giáo dân thương mến.
Bà con ở Bình Long đều nhớ Ngài là một linh mục thánh thiện, hay rong ruỗi trên các nẻo đường bằng chiếc cup 81, đi xin tiền xây dựng nhà thờ Bình Long đã có từ năm 1963 và đến năm 2000, GX Bình Long cung hiến ngôi thánh đường mới. Lần đó Ngài đi với ông Trùm, bị tai nạn xe, ông Trùm chết còn cha cố té gãy xương vai. Hình ảnh của cha cố Giuse làm lễ nơi mái hiên của một ngôi nhà nơi ấp Thánh Mẫu có 4 bức tole che, trời mưa đội mưa, trời nắng che nắng những năm 1985, Bình Long vừa trải qua chiến tranh với nhiều khó khăn buổi đầu, nhưng niềm tin vào Đấng Phục Sinh của cha cố Giuse- nguyên hạt trưởng hạt Bình Long- đã giữ ngọn lửa nhiệt tâm trong lòng giáo dân, hun đúc bao tâm hồn yêu mến Chúa cho đến hôm nay.
Qúy cha cùng hiệp lễ sốt sắng, cộng đoàn hiệp lòng cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse sớm hưởng nhan thánh Chúa và không quên xin Ngài cầu nguyện cho mọi người. Một đời trung tín của cha cố Giuse đã khép lại nơi dương thế, nhưng mở ra một niềm hy vọng sống lại trong Nước Trời.





































0 nhận xét:

Đăng nhận xét