Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

LỄ CHÚA THÁNH THẦN CÁC EM GIÁO XỨ LÁI THIÊU RƯỚC LỄ BAO ĐỒNG VÀ VÀO ĐỜI TUYÊN HỨA

Filled under:

Lúc 7g30 ngày Chủa Nhật 9-6-2019, cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cử hành thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Trong thánh lễ nầy có nghi thức Rước Lễ Bao Đồng cho các em đã hoàn thành lớp giáo lý sau Thêm Sức cho đến nay. Các em tuyên xưng đức tin  trong màu áo trắng tinh trong, đội lúp trắng, hun đúc từ tuổi thơ cho đến lúc trưởng thành, những gì các em kín múc được sẽ làm hành trang bước vào đời với quà tặng là sách Phúc Âm chỉ đường.
Lớp giáo lý vào đời với vòng hoa trên đầu, giơ cao cánh tay tuyên hứa, cam kết dấn thân. Cha Đaminh cùng cộng đoàn hiệp dâng lên Thiên Chúa các em tuyên hứa hôm nay, từ đây Chúa Thánh Thần hoạt động trong ơn gọi Chúa chọn cho mỗi em. Các em sẽ tung bay vào thế giới với phẩm chất người KiTô hữu trưởng thành, hoàn thành bổn phận trong ơn gọi đúng với lý tưởng ban đầu nơi thánh đường nầy, từ gia đình, từ bản năng riêng để làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa trên bước đường tương lai.
Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng làm cho các bậc phụ huynh nhớ lại ai cũng có những giây phút Rước lễ Trọng thể như thế nầy. Và tứ ngôi thánh đường nầy bao bậc tiền nhân đã xây dựng nền móng vững chắc cho hậu thế bước tiếp. Người già ra đi, bậc làm cha mẹ đã là ông bà. Trẻ em lớn lên xây dựng gia đình, hoặc sống đời thánh hiến, đời độc thân mãi mãi nối tiếp một thế hệ xây dựng tình Chúa trong tình người; cũng có những người xa xứ bước trên cánh đồng truyền giáo nơi xứ người đã không trở lại. Xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ ơn thiêng của Người để các em giữ đạo sốt sắng, từ căn bản hôm nay sẽ trở nên rường cột mai sau cho Giáo Hội vững bước trong tình yêu Giêsu.
Nắng lên cao, các em chụp hình lưu niệm và ra về trong niềm vui vừa lãnh nhận nơi gia đình, bạn bè và những người thân. 



















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét