Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

KỶ NIỆM 100 NĂM ĐỨC MẸ HIỆN RA TẠI FATIMA- GIÁO XỨ CHÁNH TÒA DÂNG HOA ĐỨC MẸ 13-5-2017

Filled under:

Ngày 13-5-1917, Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên với 3 em là: Lucia 9 tuổi, Francisco 8 tuổi, và Jacinta 6 tuổi, ở Bồ Đào Nha khi đang chăn cừu trên cánh đồng hẻo lánh. Người phán bảo "Hãy lần chuỗi Môi Khôi hằng ngày để đem hòa bình cho nhân loại và để chấm dứt chiến tranh". Sau khi hứa dâng chính mình cho Chúa và vui lòng chịu đựng mọi thử thách để đền tạ mọi tội lỗi đã xúc phạm tới Chúa và cầu cho kẻ có tội ăn năn trở lại, các em lại nghe tiếp: "Rồi đây các con sẽ chịu rất nhiều đau khổ, nhưng Chúa nhân lành sẽ ở cùng các con và sẽ phù trợ các con."
Chiều nay vào lúc 17g30, ngày 13-5-2017 Cha sở Cao Đình Phương cùng giáo dân lần hạt kính Đức Mẹ- mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Bồ Đào Nha- Giáo xứ Chánh Tòa dâng hoa Đức Mẹ. Vào lúc ấy mưa kéo đến một trận nhỏ nhưng cũng đủ ướt sân, hoàng hôn buông xuống thật nhanh, các chị em trong 4 màu áo tượng trưng cho 4 Mầu nhiệm : Năm sự Vui, Năm sự Sáng, Năm sự Thương, Năm sự Mừng dâng kính Mẹ những đóa hoa xinh xắn, dù chúng con chưa xứng đáng, nhưng xin Mẹ thương nhận lấy.
Đất nước Việt Nam đang sống trong hòa bình, nhưng không ít những mảnh đời gặp nhiều thử thách, đang cần đến vòng tay che chở của Mẹ. Tiếng gọi Avê Maria trong bình minh, khi tàn màu nắng chiều, con thiết tha dâng lời mừng. Những vũ khúc với những đóa hoa thiêng liêng dâng lên Mẹ: giáo phận chúng con, giáo xứ chúng con và gia đình chúng con. Trong sự đỡ nâng của Mẹ, chúng con chiêm ngắm Mầu Nhiệm và tha thiết khấn xin Mẹ đến và ở lại nơi tâm hồn chúng con, để chúng con luôn biết xin vâng như Mẹ.
Trong bài giảng lễ, cha phó Gx Chánh Tòa nhấn mạnh: Những viên đá mà người đời loại bỏ, vứt đi sẽ trở nên những viên đá sống động trước mặt Chúa, nếu chúng ta cậy dựa vào Chúa. Chúa không đòi hỏi chúng ta làm gì lớn lao, nhưng tất cả đều ở trong Người, Người sẽ thêm sức cho. Ngày mai chị em không có tiền đóng nhà trọ, nhưng chị em cũng chưa sao!  Mẹ phải sinh Chúa Giêsu trong hang đá Bêlem, giữa trời đông giá. Mẹ đồng công Cứu chuộc với Chúa Giêsu trên Thánh giá. 
Mẹ kêu gọi mọi người ăn năn thống hối, và tin vào quyền năng của Thiên Chúa. Mẹ đã từ bỏ ý riêng trong khiêm nhu, đơn sơ. 

Hãy nhìn lên Mẹ và bắt chướt các nhân đức của Mẹ. Hãy có Mẹ trong tâm hồn mỗi người; tràng hạt Mân Côi sẽ giúp chúng ta vượt qua bao khó khăn. 
Thánh lễ kết thúc, những hạt mưa nhỏ bay tung tăng, có hề chi, kinh xin hãy nhớ xưa nay chưa từng có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ, mà Đức Mẹ từ chối chẳng nhậm lời, đang cùng tôi bước đi trên đường về.
Có Mẹ tôi không còn đơn côi!


















































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét