Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

PHÚC ÂM: Mc 12, 1-12 "Chúng bắt cậu con trai giết đi và quăng xác ra vườn nho".(30-5)

Filled under:



Tin Mng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi y, Chúa Giêsu dùng d ngôn mà nói vi các thượng tế, lut sĩ vàk lão rng: "Có người trng mt vườn nho, rào du xung quanh, đào bđp nho và xây mt tháp, đon cho tá đin thuê vườn nho và tryđi phương xa.

ến k hn, ông sai đy t đến vi tá đin thu phn hoa li vườn nho. Nhưng nhng người này bt têđy t đánh đp và đui v tay không. Ông li sai đy t kháđến vi h. Người này cũng b chúngđánh vàđu và làm s nhc. Nhưng người th ba thì b chúng giết.Ông còn sai nhiu người khác na, nhưng k thì b chúng đánh đp, người thì b chúng giết chết.

"Ông ch còn li mt cu con trai yêu quý cui cùng, ông cũng sai đến vi h, (vìông nghĩ rng: 'Chúng s kiêng n con trai ta'. Nhưng nhng tá đin nói vi nhau rng: 'Người tha t đây ri, nào ta hãy giết nó và cơ nghip s v ta'. Đon chúng bt cu giếđi và quăng xác ra ngoài vườn nho. Ch vườn nho s x thế nào? Ông s đến tiêu dit bn tá đin và giao vườn nho cho người khác. Cáông đã chng đcđon Thánh Kinh này sao: 'Tng đá nhng người th xây loi ra, trthành đá góc tường. Đó là vic Chúa làm, tht l lùng trước mt chúng ta' ".

H tìm bt Người, nhưng h li s dân chúng. Vì h đã quá hiu Người nói d ngôđó ám ch h. Ri h b Người mà đi. Đó là li Chúa. 
SUY NIỆM:
Chúng con là những người đã từng lên án anh em , và giết chết họ vì câu nói vô tư của mình. Trong khi đó ngươi bạn của con không còn gì để sống, chỉ biết bám víu vào miếng gỗ giữa dòng. thế mà chúng con lại đạp nó ra xa, để người anh em hụp lặn trong đau khổ.
CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa, khi thất bại điều gì, xin cho chúng con đừng luyến tiếc mảnh đời đã qua, mà phải cương quyết đứng lên , với hướng đi mới, hướng có Chúa sẽ cùng đi với con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét