Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

PHÚC ÂM: Ga 16, 12-15 Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi (22-5)

Filled under:


Tin Mừng theo thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con".Đó là Lời Chúa.

SUY NIỆM:
 Sự hiểu biết của chúng ta về Thiên Chúa còn hạn chế. Vì thế trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa nói: “Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em, nhưng anh em không có sức chịu nổi.” Chúng ta tìm hiểu về Chúa từ từ qua sự soi sáng và hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Ngài giúp đỡ chúng ta hiểu và sống theo sự thật của Chúa và được mạc khải qua Chúa Giêsu. Vì thế con người phải khiêm tốn lắng nghe những điều Ngài linh ứng cho chúng ta. 
- Khi đọc kinh Sáng Danh, hãy tưởng nhớ đến mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi.
- Khi làm dấu Thánh Giá, hãy làm chậm và sốt sắng để tôn vinh Chúa Ba Ngôi.

CẦU NGUYỆN:
- Lạy Chúa, chúng con là những con người xác thịt, nên chậm hiểu những điều Chúa dạy. Xin Chúa hãy ban Chúa Thánh Linh, để Ngài chỉ dẫn và soi sáng cho chúng con hiểu những gì Chúa Giêsu đã mạc khải về Thiên Chúa Cha. Amen.(Trang Đền Thánh Đức Mẹ La Vang)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét