Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

PHÚC ÂM: Lc 1, 39-56 "Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm tôi?"(31-5)

Filled under:

Tin Mng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Trong nhng ngày y, Maria chi dy, vi vã ra đi lên min núi, đến mt thành x Giuđêa. Bà vào nhà ông Giacaria và chào bà Elisabeth. Và khi bà Elisabeth nghe li chào ca Maria, thì hài nhi nhy mng trong lòng bà, và bà Elisabeth được đy Chúa Thánh Thn, bà kêu ln tiếng rng:

"Bà được chúc phúc gia các người ph n, và con lòng Bà được chúc phúc. Bi đâu tôi được M Thiên Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi va nghe li Bà chào, thì hài nhi lin nhy mng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là k đã tin rng li Chúa phán cùng Bà s được thc hin".

Và Maria nói: "Linh hn tôi ngi khen Chúa, và thn trí tôi hoan htrong Thiên Chúa, Đng Cu Đ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phn hèn t n ca Chúa. Này t nay muôn thế h s khen rng tôi có phước, vì Đng toàn năng đã làm cho tôi nhng s trng đi và Danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa tri qua đi n đến đi kia dành cho nhng người kính s Chúa.

"Chúa đã vung cánh tay ra oai thn lc, dp tan nhng ai thn trí kiêu căng. Chúa lt đ người quyn thế xung khi ngai vàng và nâng cao nhng người phn nh. Chúa đã cho người đói khát no đơn phước, và đ người giàu có tr v tay không. Chúa đã săn sóc Israel tôi tChúa, bi nh li lòng thương xót ca Ngài. Như Chúđã phán cùng các t ph chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đi".

Maria  li vi bà Elisabeth đ ba tháng, đon Người tr v nhà mình. Đó là li Chúa. 
SUY NIỆM:
Lòng Thương Xót Chúa luôn dành cho chúng con, nhưng chúng con không dành Lòng Thương xót đó cho nhau, chỉ biết chỉ trích, phê bình nhau, mà không thân thiện nhìn nhau trong tình yêu của Ngài.
CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa, xin chăm sóc con , theo cách riêng của Ngài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét