Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

THÁNH LỄ MỪNG 49 NĂM LINH MỤC CHA MICAE LÊ VĂN KHÂM (1966-2017)

Filled under:


Thánh lễ Chúa Nhật lúc 4g ngày 14-5-2017, mừng 49 năm hồng ân Linh Mục cha sở Micae Lê văn Khâm trong buổi sớm tinh sương, khí trời trong mát. Hàng sao rủ bóng bên ngôi thánh đường cổ kính. Những người già thường ngày cứ quỳ ở chỗ ngồi quen thuộc, thậm chí chỉ cần lướt sơ qua thấy trống là biết vắng ai, nhưng vào ngày Chủ Nhật luôn bị mất chỗ, bởi Giáo xứ Búng có 7 Thánh lễ, mà lúc nào cũng đông người. Đó là một sự thay đổi khi cha Micae, một người con của Giáo xứ về lại quê hương. 
Từ ngày có cha, Hội Lêgio, Giới Hiền Mẫu, Gia Trưởng, Lòng Thương Xót Chúa được  thành lập và phát triển. Hội Đồng Mục vụ được bầu lại gồm 3 thế hệ: những người lớn tuổi, trung niên và trẻ. Nhà Chầu Thánh Thể, Nhà Truyền Thống lưu lại những kỷ vật những năm thành lập họ đạo đến bây giờ được xây dựng và luôn ấm cúng. Và hơn nữa Hội Tề xã Hưng Định, chính quyền và Nhà thờ củng cố mối quan hệ tốt đẹp, bền vững.
Qua đoạn Tin Mừng( Ga 14, 1-12) cha Micae nói chậm rãi: Chúa nhắc nhở chúng ta sống niềm tin của mình. Ví như đang đi trên đường, người cầm lái luôn lắng nghe những tiếng động trên xe dù rất nhỏ, phát hiện kịp thời, vượt qua những trở ngại để đi đến nơi; đời sống KiTô hữu phải biết tin đến cùng. Anh em là những viên đá sống động xây dựng tòa nhà Hội Thánh. Anh em là con Thiên Chúa, là thành viên của Giáo Hội. Viên đá lăn tròn kết hợp với những viên đá khác để trở nên sắc sảo, sống động theo Lời Chúa, nhận ra con đường ta đi, đến sự sống đời đời. 
Thiên Chúa thương con người trước, Ngài đã tạo nên ta trong ơn gọi riêng. Chúng ta không thấy Chúa như các môn đệ khi xưa, nhưng Ngài trong lời cha mẹ, tiếng mẹ Bề Trên, Thầy cô, bạn hữu nhắc nhở ta cách này cách khác, để chúng ta đi tới và hoàn tất mọi việc. Thầy Giêsu luôn ngồi bên tay lái, giúp ta vượt qua chặng đường thử thách, mà hôm nay 49 năm nhìn lại, tôi luôn có Ngài bên cạnh tôi, khi tôi nhổ cọng cỏ, khi tôi bước đi trong đời sống Đức tin của mình.
Sau phần hiệp lễ, ông Trưởng Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ Búng , có lời cảm ơn và chúc mừng cha sở Micae 49 năm hồng ân Linh mục. Xin Thiên Chúa tuôn tràn ơn thiêng của Người xuống trên cha, được dồi dào sức khỏe, và luôn nhiệt thành trên cánh đồng truyền giáo tới hơi thở cuối cùng.
Thánh lễ kết thúc trong bầu không khí ấm cúng, cha sở mời cộng đoàn dùng điểm tâm buổi sáng. Cha con ngồi lại với nhau trong ánh nắng Chúa Nhật vàng tươi.
 







 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét